Trần Phi Sơn lập hat-trick kiến tạo, Công Phượng tiếp tục ghi bàn tại AFC Cup 2020

(Baonghean.vn) - Hàng công của CLB TP Hồ Chí Minh đã có một ngày thi đấu thành công trong chuyến làm khách CLB Hougang United của Singapore. Trận này, Phi Sơn để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng còn Công Phượng có được pha lập công thứ 2 tại AFC Cup 2020.

Tại lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2020, CLB TP HCM hành quân đến Singapore với sự tự tin cao độ. HLV Chung Hae-seong tung vào sân đội hình mạnh nhất với Phi Sơn, Công Phượng, Amido Balde. Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng cũng có lần đầu tiên ra sân cho đương kim á quân V.League.

Cánh phải với tốc độ và kỹ thuật của Phi Sơn là hướng tấn công chính của đại diện V.League. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Công Phượng đã tỏa sáng với cú dứt điểm gọn gàng ở phút 15 không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá.

Tiền vệ Phi Sơn kiến tạo giúp Công Phượng và Amido Balde (cú đúp) lần lượt ghi bàn. Video: Fox Sports

Phút bù giờ hiệp một, CLB TP HCM chớp thời cơ để nhân đôi cách biệt. Amido Balde tận dụng chiều cao vượt trội để tung cú đánh đầu hiểm hóc giúp đại diện V.League bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-0.

Phút 59, Công Phượng tung cú sút đưa bóng dội cột rồi tìm đến vị trí của Phi Sơn. Số 10 hoàn tất cú hat-trick kiến tạo với pha treo bóng cho Almido Balde đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng. Ảnh: CLB TP HCM
Công Phượng ăn mừng bàn thắng. Ảnh: CLB TP HCM

Chỉ một thoáng mất tập trung ở phút 75, CLB TP HCM đã phải nhận bàn thua. Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với tiền đạo đội chủ nhà trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm penalty. Plazibat tận dụng cơ hội để thắp lại hy vọng giành điểm cho chủ nhà.

Chỉ 5 phút sau, Nazari thoải mái thoát xuống, trước khi căng ngang thuận lợi cho Plazibat hoàn tất cú đúp vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sau 2 bàn thua liên tiếp, CLB TP HCM xốc lại đội hình và không để đối thủ có khoảng trống để tiếp cận khung thành.

Hai cầu thủ xứ Nghệ chia vui trên sân đối phương. Ảnh: CLB TP HCM
Hai cầu thủ xứ Nghệ chia vui trên sân đối phương. Ảnh: CLB TP HCM

Phút 89, Amido Balde có cơ hội kết liễu đội chủ nhà nhưng số 99 lại không thắng được thủ môn Khalid. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho CLB TP.HCM. Kết quả này giúp TP HCM có được 4 điểm sau 2 trận tại AFC Cup 2020.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CLB TP HỒ CHÍ MINH

TM Bùi Tiến Dũng, Sầm Ngọc Đức, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Nguyễn Hữu Tuấn, Lê Văn Sơn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Công Hiển, Pape Diakite, Nguyễn Công Thành, Amido Balde.

Tin mới