Trận thắng quý giá cắt đứt chuỗi khủng hoảng của SLNA

(Baonghean.vn) - 2 pha lập công của Hoàng Văn Khánh và Hồ Phúc Tịnh đã giúp SLNA giành 3 điểm đầy quý giá trước HAGL, tại vòng 12 V.League 2020. Đây là trận thắng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Ngô Quang Trường.
Nhờ chiến thắng 2 - 0 trước HAGL, SLNA đã vượt qua Thanh Hóa để chiếm vị trí thứ 10 và đồng thời "phả hơi nóng vào gáy" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, HAGL và B.Bình Dương. Với việc chỉ kém các đối thủ vừa nêu lần lượt là chỉ số phụ, 1 điểm và 2 điểm, thầy trò HLV Ngô Quang Trường tiếp tục níu kéo hy vọng giành được một vị trí trong TOP 8 khi giai đoạn 1 V.League 2020 chính thức khép lại.
Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 82 khi Văn Khánh dũng mãnh đánh đầu tung lưới HAGL. Ảnh: Đức Anh
Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 82 khi Văn Khánh dũng mãnh đánh đầu tung lưới HAGL. Ảnh: Đức Anh
Nếu như Phan Văn Đức và các đồng đội không đánh bại được HAGL, rất có thể màn so tài với đội chủ nhà Hải Phòng ở vòng đấu thứ 13 chỉ còn mang tính chất thủ tục. Đơn giản là SLNA đã bị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bỏ lại với khoảng cách quá xa, thậm chí là không thể san lấp. May mắn là 2 bàn thắng của Hoàng Văn Khánh và Hồ Phúc Tịnh đã giúp đội bóng xứ Nghệ chưa phải rời khỏi đường đua.
Trận thắng này đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho SLNA bởi trước đó, thầy trò HLV Quang Trường có đến 6 trận không thắng. Ảnh: Đức Anh
Trận thắng này đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho SLNA bởi trước đó, thầy trò HLV Quang Trường có đến 6 trận không thắng. Ảnh: Đức Anh
Cũng nhờ chiến thắng này, đội bóng xứ Nghệ đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa (1 trận) và thua (5 trận). Chắc chắn, Phan Văn Đức và các đồng đội sẽ phần nào cởi bỏ được áp lực đã đeo bám họ suốt thời gian qua. Một khi tìm lại được sự tự tin và hưng phấn, các học trò của HLV Ngô Quang Trường sẽ không hề e ngại bất cứ đối thủ nào.
Vì vậy, trận thắng này giống như là liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu cho Phan Văn Đức và các đồng đội. Đặc biệt là ở vòng đấu sắp tới, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League 2020, SLNA sẽ phải làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang hy vọng, với sự phấn khích từ chiến thắng trước HAGL, SLNA sẽ rời đất Cảng cùng 3 điểm trọn vẹn. 
Ngoài ra, với 3 điểm có được tại vòng đấu thứ 12, SLNA đã có trận thứ 10 liên tiếp bất bại trước HAGL, trên sân Vinh. Lần gần nhất đội bóng xứ Nghệ để thua đội khách HAGL là ở trận lượt về V.League 2010 (tỷ số 1 - 2). Có thể khẳng định, sân Vinh chính là "miền đất dữ" của HAGL, kể từ ngày đội bóng phố núi góp mặt ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2003). Nói sân Vinh là điểm tựa vững chắc của SLNA trong những cuộc đối đầu với HAGL, cũng không có gì sai.
Nhờ chiến thắng 2 - 0, diễn ra vào chiều hôm qua (26/9), các cầu thủ SLNA sẽ càng có thêm cơ sở để tin tưởng về một kết quả khả quan mỗi khi được tiếp đón HAGL trên sân nhà. Ngược lại, đội bóng phố Núi sẽ càng cảm thấy bất an trong những lần viếng thăm "chảo lửa thành Vinh" sắp tới, bất kể SLNA đang trong tình cảnh như thế nào. Bởi, HAGL sợ sân Vinh cũng giống như "chim sợ cành cong".

Tin mới