Trần tình của bà giúp việc bị tố đánh bé trai hơn 4 tháng tuổi

(Baonghean.vn) - 'Hôm đó cháu khóc, không chịu ngủ, tôi dỗ mãi nhưng cháu không nín nên lắc cháu cái để cháu im. Chứ tôi không đập đánh chi cháu cả mô', bà L. phủ nhận.

» Nghệ An: Bà giúp việc tắt camera, liên tiếp đánh vào đầu bé trai 4 tháng tuổi

» Toàn cảnh vụ đánh trẻ hơn 4 tháng của bà giúp việc

Căn nhà nhỏ của bà Đặng Thị L. (SN 1961, tại xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên) từ ngày xảy ra sự việc luôn đóng kín cửa. Bà L. sang nhà em trai (kế bên) ở như muốn trốn tránh mọi người. Gặng hỏi mãi, bà L. mới đồng ý chia sẻ những thông tin xung quanh sự việc.

Bà Đặng Thị L. kể lại sự việc. Ảnh: N.H
Bà Đặng Thị L. kể lại sự việc. Ảnh: N.H

Theo bà L. vào khoảng 10h ngày 11/10, cháu N. mới ăn cháo xong, bà bế cháu lên võng nằm ru cháu ngủ. Hôm đó ru mãi, dỗ mãi nhưng cháu vẫn không chịu ngủ nên bà L. mới “lắc để cháu im lặng chứ dỗ mãi không được” ?.

Phóng viên hỏi, hình ảnh camera đã ghi lại cảnh bà dùng gối đập vào mặt, đánh vào đầu, lắc mạnh cháu bé nhưng bà L. vẫn chối rằng: “Tui (tôi - PV) thấy cháu khóc quá nên mới làm thế chứ không nghĩ đến chuyện hại gì cháu cả. Tôi ui cháu một cái, còn gối đó là kê đầu tui xách ra ngoài chứ không phải đập mô. Vì cháu đang còn nhỏ mà”, bà L. cho biết

Mặc dù có những hành vi đánh cháu bé nhưng suốt buổi trò chuyện, bà L. vẫn một mực phân bua: "Tôi thương cháu chứ, nhưng vì khi nớ bức xúc thì lắc rứa chứ tui cũng là con người có lương tâm”.

Theo bà L., bà không có chồng con nên đi làm giúp việc khoảng 7 năm nay. Trước khi đến gia đình anh Tài giúp việc thì cháu N. cũng ngoan nhưng do cháu bị nấm miệng (đẹn - PV), cháu ăn không được nên hay bị nôn. Sau đó, gia đình có nhờ người đến lể đẹn và cho cháu uống thuốc.

Trước những thông tin gia đình anh Tài cho rằng, do bà L. có hành vi đánh cháu N. nên cháu có dấu hiệu bị phồng não thì bà phủ nhận và cho biết rằng “mẹ cháu đưa đi khám thì về nói với tui là cháu không bị bệnh chi cả. Hôm đó, người chồng bắt tui viết là phồng não, chứ chính thức là không phải”.

Dù một mực khẳng định mình không đánh cháu bé nhưng bà L. muốn thông qua báo chí ngỏ lời xin lỗi gia đình anh Tài. “Qua đây tôi cũng xin lỗi gia đình và cháu N.” bà L. nói.

Được biết, bà L. giúp việc cho gia đình anh Tài từ ngày 5/10 đến ngày 24/10. Trong thời gian giữ cháu N, bà L. khẳng định rằng, gia đình anh Tài không có hành động, lời nói gì quá đáng với bà. Bình quân 1 ngày, bà L. chăm sóc cháu từ 6h đến 14h. Sau khi mẹ cháu bé về thì bà phụ giúp nấu nướng, giặt giũ.

Về thông tin bà L. nhiều lần tắt camera, bà phủ nhận và cho biết “chỉ có một lần, tôi thấy điện bên ngoài sáng nhưng điện trong nhà không sáng nên tui thử rút phích cắm ra xem răng. Tui cũng không biết camera là răng”.

Được biết, gia đình anh Tài đã làm đơn gửi công an phường Bến Thủy tố cáo bà L. có hành vi đánh cháu N. Ngoài hình ảnh được trích xuất từ camera, gia đình anh Tài còn cung cấp một tờ giấy do bà L.viết. Nội dung tờ giấy thể hiện, do bà L. không có trách nhiệm nên hiện nay cháu bị sưng não và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước gia đình và pháp luật.

Căn nhà của bà L. luôn đóng kín cửa sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: N.H
Căn nhà của bà L. luôn đóng kín cửa sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: N.H

Về tờ giấy này, bà L. lại cho rằng "là do chú nớ (anh Tài - PV) bắt tui viết”. Về thông tin họ tên, địa chỉ của bà L. và anh Tài trong tờ giấy đều không đúng, bà L. giải thích là do lúc đó hoảng nên viết mà không “để ý lắm”.

Trước đó, gia đình anh Đinh Văn Tài (SN 1994, trú khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh) gửi đơn đến Công an phường Bến Thủy tố  bà Đặng Thị L. có hành vi đánh cháu Đ.A.N (hơn 4 tháng tuổi). Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an phường Bến Thủy đã báo cáo, chuyển hồ sơ lên Công an TP Vinh để xử lý theo thẩm quyền. Hiện vụ việc đang được Đội Hình sự, Công an TP Vinh xác minh làm rõ.


Nguyên Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới