Trận Việt Nam - Thái Lan: Thầy Park và học trò phải hóa giải 'ngòi nổ' Supachok

(Baonghean.vn) - Cầu thủ sinh năm 1998 là một trong những “quân bài” quan trọng nhất của HLV Nishino Akira và chính là “ngòi nổ” vô cùng nguy hiểm của Đội tuyển Thái Lan ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Trong trận ra quân của bảng G tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, giữa Đội tuyển Thái Lan và Đội tuyển Việt Nam, diễn ra trên sân Thammasat hôm 5/9, Supachok là gương mặt thi đấu ấn tượng nhất của đội chủ nhà. Tiền đạo mang áo số 7 thường xuyên tạo ra những đợt sóng gió lên khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm từ những pha xử lý bóng đầy tốc độ và lắt léo.

Nếu như không có sự tỉnh táo và xuất sắc của Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm…Đội tuyển Việt Nam khó ra về với một trận hòa không bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi Supachok có pha đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng may mắn cho Đội tuyển Việt Nam là cầu thủ của đội chủ nhà đã không thể tận dụng thành công.

Supachok là “mũi nhọn” nguy hiểm bên cánh trái của Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT
Supachok là “mũi nhọn” nguy hiểm bên cánh trái của Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT
Chứng kiến cách Supachok “hành hạ” Đỗ Duy Mạnh trên sân Thammasat, giới chuyên môn và người hâm bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng, bất an cho đội nhà ở màn so tài diễn ra ngày 19/11 tới. Muốn có được một kết quả thuận lợi, đội chủ sân Mỹ Đình phải vô hiệu hóa thành công “mũi nhọn” bên hành lang cánh trái của Đội tuyển Thái Lan - Supachok.
Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Đỗ Duy Mạnh và các đồng đội. Hiện tại, Supachok đang có phong độ khá cao. Ngoài 9 pha lập công cho CLB Buriram tại Thai League 2019, cầu thủ 21 tuổi còn đóng góp 2 bàn thắng cho “voi chiến” tại vòng loại World Cup 2022. Trong chiến thắng 3 - 0 của Đội tuyển Thái Lan trước đội chủ nhà Indonesia, Supachok là người lập được cú đúp bàn thắng.
Đỗ Duy Mạnh (số 2) sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò “bắt chết” Supachok. Ảnh: AFC
Đỗ Duy Mạnh (số 2) sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò “bắt chết” Supachok. Ảnh: AFC
Quan sát những trận đấu gần đây của Đội tuyển Thái Lan, tất cả đều có thể nhận ra, Supachok là cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo và tinh quái. Mỗi khi có bóng trong chân, cầu thủ mang áo số 7 thường không ngần ngại xâm nhập vòng cấm đối phương bằng những pha vặn sườn các hậu vệ đội bạn, rồi kết thúc bằng cú sút quyết đoán hoặc thực hiện đường chuyền cho các đồng đội lập công.
Bên cạnh khả năng tác chiến độc lập, Supachok cũng cho thấy được mối liên kết chặt chẽ với các “vệ tinh” xung quanh, đặc biệt là với bộ đôi Dangda – Chanathip. Dưới thời HLV Nishino Akira, 3 cầu thủ này đã cùng nhau tạo nên “tam giác tấn công” lợi hại của đội bóng “xứ sở chùa vàng”. Để chia cắt, kiềm tỏa họ là mục tiêu vô cùng khó khăn với các học trò của HLV Park Hang-seo./.

Tin mới