Trận Việt Nam thắng Malaysia có những điểm nhấn nào?

(Baonghean.vn) - Dù khởi đầu có phần khó khăn nhưng Đội tuyển Việt Nam đã có được điều mình muốn sau hơn 90 phút tiếp đón Đội tuyển Malaysia.

Tài thao lược của HLV Park Hang-seo

Chủ động nhập cuộc thận trọng trước lối chơi pressing tầm cao của Malaysia, linh hoạt thay đổi phương án tấn công giúp Đội tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ và thu về phòng ngự để bảo toàn tỷ số khi không thể có thêm bàn thắng. Đó là những điều mà HLV Park Hang-seo làm được khi ông liên tục  phá vỡ những toan tính của người đồng nghiệp trong suốt 90 phút của trận đấu.

HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phải ngã mũ khi đã lật ngược được thế cờ. Ảnh tư liệu Trung Kiên
HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phải ngã mũ khi đã lật ngược được thế cờ. Ảnh tư liệu Trung Kiên

Với tài dụng binh của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ đang dần cảm thấy quen thuộc với những chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam trước các đối thủ trong khu vực. Trận thắng trước Malaysia đánh dấu cột mốc 2 năm HLV người Hàn Quốc nâng bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.  

Quang Hải và bàn thắng xứng đáng

Dù chỉ mang về 1 bàn thắng cho đội nhà nhưng Quang Hải đã có một trận đấu khiến cho cổ động viên đội khách thót tim mỗi khi anh xuất hiện trên vùng cấm địa.

Quang Hải đã có một trận đấu gánh trọng trách săn bàn. Ảnh tư liệu: Trung Kiên
Quang Hải đã có một trận đấu gánh trọng trách săn bàn. Ảnh: Trung Kiên

Thể hình nhỏ bé nhưng với đôi chân khéo léo và khả năng thoát khỏi sự đeo bám của đối phương đã giúp cho Quang Hải có một trận đấu không quá khó khăn. Cá nhân cầu thủ số 19 gần như gánh cả hàng công trong bối cảnh Văn Toàn và Công Phượng bị đối phương khóa chặt.

Cặp tiền vệ trung tâm thi đấu ấn tượng

Trước lối chơi áp sát nhanh của các cầu thủ đối phương, khả năng thoát pressing của Tuấn Anh được tận dụng tối đa khiến hàng thủ Đội tuyển Việt Nam được giảm tải rất nhiều ở giai đoạn đầu trận. Những đường chuyền dài của tiền vệ mang áo số 14 cũng giúp Đội tuyển Việt Nam có được sự tươi mới ở mặt trận tấn công. Đáng tiếc là Tuấn Anh đã không thể có một trận đấu trọn vẹn khi buộc phải rời sân vì một chấn thương nhẹ ở bắp đùi và đành nhường chỗ cho Đức Huy trong hiệp 2.

Tuấn Anh gặp phải chấn thương bắp đùi trước khi bước sang hiệp 2. Ảnh: Xuân Thủy
Tuấn Anh gặp phải chấn thương bắp đùi trước khi bước sang hiệp 2. Ảnh: Xuân Thủy

Ở trận đấu này, Hùng Dũng cũng đã tỏ ra không kém cạnh người đá cặp nơi tuyến giữa. Có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, thi đấu xông xáo và không kém phần hiệu quả, Hùng Dũng đã cùng Tuấn Anh tạo nên bộ đôi mới đầy hiệu quả.

Việc được giao trọng trách thực hiện những pha đá phạt cũng giúp cho Hùng Dũng tận dụng được tài quan sát và khả năng dứt điểm từ xa của mình. Không ít lần Hùng Dũng cùng Quang Hải tạo nên những tình huống bất ngờ cho hàng thủ đối phương và nếu may mắn hơn cầu thủ này đã có thể có được một pha kiến tạo thành bàn nếu như Quang Hải không rơi vào thế việt vị ở phút thứ 28.

Hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn

Trước một hàng công đã có được 4 bàn thắng sau 2 lượt trận, rõ ràng hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam đã được chuẩn bị tâm lý rất tốt để đương đầu. Và hàng phòng ngự đó đã không để cho những cầu thủ tấn công của Malaysia có quá nhiều cơ hội đối mặt với Văn Lâm khi Văn Hậu hóa giải Sumared, Trọng Hoàng khóa chặt Safawi, Quế Ngọc Hải “bỏ túi” Talaha và Tiến Dũng cùng Duy Mạnh linh hoạt hỗ trợ 3 vị trí trên.

Ngọc Hải đã có một trận đấu xuất sắc cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Ảnh: Trung Kiên

Ngọc Hải đã có một trận đấu xuất sắc cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Ảnh: Trung Kiên

Bức tường phòng ngự càng chắc chắn hơn trong hiệp 2 khi Đội tuyển Malaysia đã cho thấy dấu hiệu xuống sức và gần như không có nổi 1 tình huống dứt điểm trúng khung thành.

Cá nhân Đội trưởng Quế Ngọc Hải còn có được một kiến tạo xuất sắc khi tung đường chuyền bổng tinh tế để Quang Hải ghi bàn vào góc hẹp cầu môn đối phương.

Công Phượng chưa tìm lại được chính mình

Việc không được ra sân thường xuyên đã khiến cho Công Phượng không còn thi đấu hiệu quả và đẹp mắt như kỳ vọng của người hâm mộ. Trong suốt khoảng thời gian trên sân, Công Phượng nhiều lần để mất bóng, không ít những pha chuyền lỗi và gần như chỉ có tác dụng thu hút các cầu thủ nơi hàng phòng ngự đối phương.

Theo thời gian, càng đá Công Phượng càng có dấu hiệu đi xuống. Ảnh tư liệu: Trung Kiên

Theo thời gian, càng đá Công Phượng càng có dấu hiệu đi xuống. Ảnh tư liệu: Trung Kiên

Cả trận đấu, Công Phượng chỉ để lại duy nhất pha chuyền bóng khá đẹp mắt cho Văn Toàn ở phút 47, phần còn lại của anh thực sự mờ nhạt, buộc HLV Park Hang-seo phải thay ra ở phút 63 của trận đấu.

Tin mới