Trang bị kỹ năng phát ngôn, trả lời báo chí cho cán bộ các sở, ngành

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những nội dung trong chương trình tập huấn do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức. ​
Tập huấn
Sáng 14/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ khai giảng khóa tập huấn “Nâng cao năng lực thực thi quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại”. Ảnh: Lê Thanh
Trong 3 ngày từ 14-16/12, các cán bộ Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử Nghệ An và Bộ đội Biên phòng tỉnh được giới thiệu các chuyên đề: Công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, quản lý thông tin trên mạng xã hội; Quan hệ hữu nghị hợp tác Việt - Lào; Công tác thông tin đối ngoại với Lào.

Chuyên đề kỹ năng quản lý truyền thông địa phương với các nội dung: Quan hệ với báo chí và kỹ năng giao tiếp với báo chí; xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược cho tổ chức; xử lý khủng hoảng trên báo chí đối với doanh nghiệp; kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn; các văn bản pháp luật quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí; kỹ năng xây dựng và thực hiện bài phát ngôn trong họp báo.

ThS. Đỗ Thị Hùng Thúy- Học viện báo chí và tuyên truyền truyền đạt chuyên đề
PGS. TS Đinh Thị Thu Hằng - Phó Trưởng khoa Phát thanh Truyền hình - Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt chuyên đề. Ảnh: Lê Thanh

Việc tổ chức hội nghị tập huấn "Nâng cao năng lực thực thi quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại” nhằm trang bị và cập nhật những kiến thức chung về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong hoạt động thực thi quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại. Cung cấp, cập nhật thông tin về mối quan hệ truyền thống đặc biệt của Việt Nam- Lào.

Đồng thời trang bị kỹ năng phát ngôn, trả lời báo chí cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, giúp các học viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về báo chí, nhất là hoạt động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Tin mới