Trang phục “Bánh Mì” của H'Hen Niê được truyền thông quốc tế khen nhiều hơn chê

Trái với những tranh cãi của cộng đồng mạng trong nước, nhiều diễn đàn sắc đẹp quốc tế lại đánh giá khá cao trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam.

Mới đây, hàng loạt trang báo châu Á như Straits Times, Asiatimes... đã đăng tải bài viết về bộ trang phục gây chú ý  tại Miss UH'Hen Niê niverse 2018. Loạt bài viết với nhan đề "Trang phục dân tộc bánh mì của người đẹp Việt Nam tại Miss Universe gây tranh cãi" (Miss Vietnam's baguette-themed national costume design for Miss Universe 2018 causes a stir).

Bài viết đưa ra quan điểm bênh vực và so sánh bộ trang phục của H'Hen Niê với đại diện Thái Lan trước đó. "Khi người đẹp Thái Lan xuất hiện tại  Hoa hậu Hoàn vũ 2015 với trang phục mô phỏng xe Tuk Tuk với đèn pha và tay lái, nhiều người chế giễu cô ấy. Tuy nhiên, chính trang phục độc đáo đã giúp người đẹp giành giải 'Trang phục dân tộc đẹp nhất' vì tôn vinh được loại xe đặc trưng của đất nước. 

Trang phục “Bánh Mì” của H'Hen Niê được truyền thông quốc tế khen nhiều hơn chê ảnh 1
Trang phục 'Bánh Mì' của H'Hen Niê được giới truyền thông quốc tế chú ý.

Năm nay, đại diện Việt Nam - H'Hen Niê cũng xuất hiện với một bộ trang phục ấn tượng đại diện cho nền văn hóa mang tên 'Bánh Mì', một món sandwich nổi tiếng ở đất nước cô ấy. 

Thiết kế này gây tranh cãi trên mạng xã hội vì nhiều người nghĩ nó xấu. Trong khi đó, H'Hen Niê giải thích bánh mì là món ăn hiện diện khắp nơi, từ những miền quê nghèo nhất ở Tây Nguyên cho đến các thành phố hiện đại như Hà Nội, TP.HCM. Người nước ngoài cũng nghĩ đến bánh mì và phở khi nghĩ đến Việt Nam", tờ báo viết. 

Tờ Straits Times cũng trích dẫn lại lời nhận xét của độc giả Thúy Lê: "Tôi rất thích ý tưởng của trang phục này vì nó rất khác biệt. Trang phục nhắc nhở mỗi người chúng ta về văn hóa Việt. Tôi tin nó có thể thắng giải Trang phục đẹp nhất". 

Trước đó, bộ trang phục của H'Hen Niê cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả quốc tế. Garudapageant, một trang chuyên đăng tải những thông tin về các cuộc thi sắc đẹp tại Indonesia đã có bài viết giới thiệu về thiết kế của H’Hen Niê. Bên dưới mục bình luận, nhiều cư dân mạng nước này đã dành nhiều lời khen ngợi cho ý tưởng bánh mì.

Trang phục “Bánh Mì” của H'Hen Niê được truyền thông quốc tế khen nhiều hơn chê ảnh 2
Nhiều người đánh giá rằng đại diện Việt Nam có thể sẽ thắng phần thi trang phục dân tộc vì quá sáng tạo.

 Diễn đàn Missnews - một diễn đàn sắc đẹp nổi tiếng của Pháp còn đánh giá "Bánh mì" là 1 trong 6 quốc phục đẹp nhất của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018.

"Điều chúng thích tại phần thi trang phục dân tộc năm nay là các thí sinh đã không còn chọn các trang phục đắt đỏ mà chọn lựa các trang phục phổ biến, mang tính cá nhân.

Và năm nay, chúng tôi đã thấy nhiều những trang phục thật đẹp và sáng tạo. Tôi nghĩ rằng bộ trang phục yêu thích nhất của tôi là của Hoa hậu H'Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", trang Missnews đăng tải. 

Trang phục “Bánh Mì” của H'Hen Niê được truyền thông quốc tế khen nhiều hơn chê ảnh 3
Trang phục 'Bánh Mì' của H'Hen Niê được bình chọn là trang phục ấn tượng nhất tại Miss Universe 2018.

Sau hơn 1 tháng, cuối cùng trong sự kiện chính thức công bố H'Hen Niê đến đấu trường Miss Universe mới đây, BTC đã công bố "Bánh Mì" chính thức trở thành trang phục dân tộc sẽ cùng H'Hen Niê sang Thái Lan "chinh chiến" vào đầu tháng 12.

Từ khi công bố trang phục Bánh mì chiến thắng và sẽ được H'Hen Niê mặc trong phần thi trang phục dân tộc đã tạo nên một làn sóng tranh cãi trên truyền thông và mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng phiên bản mới dù đã được chỉnh sửa nhưng vẫn bị chê kém sang trọng và không thể hiện được nền văn hóa, ẩm thực của Việt Nam. Thậm chí một số ý kiến cho rằng bộ trang phục đạo nhái ý tưởng. 

NTK Phạm Phước Điền - chủ nhân bộ cánh này lên tiếng: "Tôi đã theo dõi các cuộc thi Hoa hậu từ năm 2002 nên biết rất rõ việc bản thân mình đang ở đâu và cần làm gì". Anh cũng khẳng định rằng bản phác thảo bộ cánh vốn được gửi đến cuộc thi tuyển chọn National Costume Miss Universe Vietnam đã gần 1 năm nên không thể có chuyện vay mượn ý tưởng từ Tomyum hay Sầu riêng của Thái Lan.

Trên trang cá nhân của mình Hoa hậu H'Hen Niê cũng đã có những chia sẻ , cô cho biết bản thân không chịu áp lực nào về việc chọn trang phục "Bánh Mì", cô rất thích ý tưởng này bởi bánh mì chính là món đồ ăn cô yêu thích từ thời đi học.

Trang phục “Bánh Mì” của H'Hen Niê được truyền thông quốc tế khen nhiều hơn chê ảnh 4
H'Hen Niê lên tiếng về trang phục gây tranh cãi.

Đồng thời, người đẹp gửi lời cảm ơn đến những ý kiến của mọi người và sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khi diện bộ trang phục tại Thái Lan.

Hiện tại, Hoa hậu H’Hen Niê đã chính thức có mặt tại Bangkok, Thái Lan để tham dự cuộc thi Miss Universe 2018.

Tin mới