Trang trọng, tôn vinh và xúc động

(Baonghean) - Vừa qua, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng "Cúp vàng doanh nhân xứ Nghệ" lần thứ 2. Đặc biệt, tại đây cũng đã diễn ra lễ phát động và tiếp nhận cho "Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo" và "Quỹ khuyến học tỉnh Nghệ An".

Tham dự có các đồng chí: Trần Hồng Châu (Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh), Hồ Đức Phớc (Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh) cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, các phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

 Thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc trao "Cúp vàng doanh nhân xứ Nghệ" lần 2 và Bằng khen cho 37 doanh nhân tiêu biểu.

Lễ trao thưởng cũng có sự có mặt của hàng trăm doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Đặc biệt có sự tham dự của đại diện CLB doanh nhân Hồng Lam - là tổ chức của những doanh nhân quê xứ Nghệ đang kinh doanh tại TP Hà Nội, CLB doanh ghiệp Nghệ Tĩnh của những doanh nhân xứ Nghệ tại TP Hồ Chí Minh, đại diện các đoàn doanh nghiệp Việt kiều quê xứ Nghệ làm việc tại Đức, Nga, Úc, CH Séc, Ucraina, Thái Lan, Lào...

“Cúp vàng doanh nhân xứ Nghệ” là phần thưởng cao quý mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng những doanh nhân tiêu biểu, không phân biệt quốc tịch, tôn giáo, dân tộc, có giấy phép đăng ký kinh doanh và nộp thuế trên địa bàn Nghệ An và những doanh nhân con em xứ Nghệ kinh doanh trên mọi miền Tổ quốc và nước ngoài.

 Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó CT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh

cho 3 tổ chức đã làm tốt công tác hỗ trợ bệnh nhân nghèo năm 2010.

Tại lễ trao thưởng lần thứ 2, nhân dịp đầu năm Tân Mão này, đã có 28 doanh nhân kinh doanh trong tỉnh và 9 doanh nhân là con em Nghệ An kinh doanh trong và ngoài nước thành đạt đã vinh dự được nhận Bằng khen và Cúp vàng doanh nhân xứ Nghệ.
 
Là một trong những doanh nhân vinh dự được phát biểu cảm tưởng sau khi nhận Cúp, ông Nguyễn Văn Trầm (Giám đốc công ty TID – Germany, CHLB Đức), đại diện cho hội doanh nhân xứ Nghệ tại Đức đã cho biết, CHLB Đức hiện có khoảng trên 100.000 người việt làm ăn và sinh sống, trong đó có khoảng trên 10.000 người quê ở xứ Nghệ. Riêng công ty của ông có khoảng 750 nhân viên, lương tháng xấp xỉ 2.000 USD/ người. Ông xúc động cho biết: "Vốn là người con của vùng quê Diễn Xuân, Diễn Châu, được quê hương nuôi dưỡng, trưởng thành, đi lập nghiệp nơi xứ người. Tình nghĩa đó không bao giờ mờ phai. Bởi vậy, chúng tôi đã có nhiều nghĩa cử để đền đáp cho những ân tình của quê hương thông qua việc tài trợ trên nhiều lĩnh vực về kinh tế - xã hội. Chắc chắn trong thời gian tới, hoạt động đó sẽ được tiếp diễn thường xuyên hơn nữa.

 Đ/c Nguyễn Xuân Đường, Phó CT UBND tỉnh và ông Trần Anh Sơn, Phó chủ tịch thường trực Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tiếp nhận tài trợ

"Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo" của các doanh nghiệp

Một nội dung rất quan trọng và xúc động của buổi lễ là những hoạt động hướng đến công tác nhân đạo. Có 4 tổ chức được UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì đã làm tốt công tác hỗ trợ bệnh nhân nghèo năm 2010: Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An, Đoàn TNCS trường ĐH Y khoa Vinh, Đoàn TNCS bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Buổi lễ cũng đã tổ chức phát động ủng hộ cho "Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo" và "Quỹ khuyến học tỉnh Nghệ An". Tổng số tiền thu được ngay trong buổi lễ là 943.000.000 đồng. Đây là một sẻ chia đầy tình nghĩa và rất đáng trân trọng của những doanh nhân xứ Nghệ với các số phận kém may mắn hơn.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Đức Phớc khẳng định vai trò ngày càng to lớn và những đóng góp quan trọng của doanh nhân Nghệ An đối với tỉnh nhà. Nhiều doanh nhân đã thể hiện tâm đức và tài năng trong việc chèo lái con thuyền doanh nghiệp ngày một phát triển mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và tạo việc làm cho người lao động. Đồng chí cũng chúc cho các doanh nhân được trao tặng cúp vàng lần thứ 2 luôn năng động, sáng tạo và phát triển, gìn giữ thương hiệu, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương.

Trần Hải

Tin mới