Trao 100 suất quà cho người dân vùng lũ Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Ngày 13/11, tại UBND xã Hưng Lam và Hưng Trung (Hưng Nguyên), một số tổ chức hội của người Việt đến từ Nhật Bản, gồm: Choa dân 37, cộng đồng người Việt tại Kansai, đội bóng Nghệ Tĩnh Osaka cùng các tình nguyện viên trường Cao đẳng sư phạm Vinh và huyện Nam Đàn đã tổ chức trao 100 suất quà cho những gia đình chịu ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua.

Các tổ chức hội trao quà cho người dân xã Hưng Lam
Các tổ chức trao quà cho người dân xã Hưng Lam.

Tại Hưng Nguyên, đoàn đã thăm hỏi, trao 100 suất quà cho người dân 2 xã Hưng Lam và Hưng Trung, mỗi xã 50 suất, gồm 100 cái chăn ấm, 100 cái gối, 300 đôi tất, 200 mũ len, 100 chai nước mắm, 100 gói bột canh, 200 bộ vở, bút và trao tặng thêm các phần quà là tiền mặt cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hưng Lam.

Trao chăn ấm cho người dân ở xã Hưng Trung
Trao chăn ấm cho người dân ở xã Hưng Trung.

Tổng giá trị quà tặng của đoàn là 30 triệu đồng. Đây là tấm lòng, tình cảm của những người con xứ Nghệ nói riêng và người Việt nói chung đang lao động và học tập ở Nhật Bản, hướng về quê hương, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ lụt.

Trao quà cho người dân vùng lũ lụt Hưng Nguyên.
Trao quà tận tay hộ gia đình khó khăn ở vùng lũ lụt Hưng Nguyên.

Anh Uông Thanh Hải, đại diện cho hội tình nguyện cho biết: Đợt tình nguyện này hội mong muốn giúp đỡ người dân có cuộc sống ổn định sau lũ và đón một mùa đông ấm áp hơn và hứa sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện tại Nghệ An. Ngoài ra anh cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái hướng về quê hương của những người con Việt Nam nơi xứ người./.

Thái An - Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới