Trao 144 suất quà cho học sinh xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 25, 26/9, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” thăm, tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 2, xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn).

Trường Tiểu học Nậm Cắn 2 có hơn 140 học sinh, đang học tại 2 điểm trường là Huồi Pốc và Pa Ca. Tại các điểm trường này, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, nên điều kiện dạy và học ở đây khá vất vả.

Dịp này, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng 144 suất quà cho các em học sinh trường tiểu học Nậm Cắn 2 (104 suất tại điểm trường Huồi Pốc, 40 suất tại điểm trương Pa Ca); mỗi suất gồm vở, bút, sữa, bánh kẹo… 

Trường Tiểu học Nậm Cắn 2 (Kỳ Sơn). Ảnh: Huy Thư
Đoàn trao tặng quà cho học sinh điểm trường Huồi Puốc, Trường Tiểu học Nậm Cắn 2 (Kỳ Sơn). Ảnh: Huy Thư

Ngoài ra, Đoàn còn đến thăm gia đình em Hơ Y Lầu – một học sinh của Trường Tiểu học Nậm Cắn ở bản Tiền Tiêu có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên trong học tập, đạt thành tích cao nhất trường. Em được Cục Hải quan Nghệ An nhận đỡ đầu. Dịp này, Đoàn trao tặng em Lầu 1 suất quà và 2 triệu đồng tiền mặt.

Tại trường mầm non Huồi Pốc, Đoàn đã hỗ trợ 1 triệu đồng để nhà trường tổ chức Trung thu cho các em.

Thăm và tặng quà cho em Hơ Y Lầu, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Huy Thư
Thăm và tặng quà cho em Hơ Y Lầu, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Huy Thư

Hàng năm, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An tổ chức 2 chương trình  “Tiếp sức đến trường” và “Áo ấm cho em” cho trẻ em vùng cao Nậm Cắn nhằm góp phần chia sẻ, động viên; tiếp thêm động lực cho các học sinh vùng miền núi khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Huy Thư    

TIN LIÊN QUAN

Tin mới