Trao 32 con bê giống cho các hộ dân Đan Lai

(Baonghean.vn) - Ngày 13/7, Ban Dân tộc tỉnh nghệ An đã tổ chức trao tặng 32 con bê giống sinh sản cho các hộ dân Đan Lai tại cụm dân cư Khe Nóng, bản Châu Sơn, xã biên giới Châu Khê (Con Cuông).

 Đại diện Ban dân tộc tỉnh, chính quyền địa phương trao bê giống cho các hộ dân cụm dân cư Khe Nóng, xã Châu Khê. Ảnh: Minh Hạnh
Đại diện Ban Dân tộc tỉnh và chính quyền địa phương trao bê giống cho các hộ dân cụm Khe Nóng, bản Châu Sơn, xã Châu Khê. Ảnh: Minh Hạnh

Theo đó, 32 con bê giống sinh sản chất lượng tốt trị giá 480 triệu đồng (15 triệu đồng/con) đã được trao cho 32 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc cụm dân cư Khe Nóng, xã Châu Khê.

Trước khi bàn giao bò tới tay người dân, cán bộ Phòng Dân tộc phối hợp đi khảo sát thực tế các hộ đồng bào nghèo tại đây. Đồng thời, hướng dẫn làm chuồng trại, kỹ thuật chăm sóc và tuyên truyền chính sách để các hộ dân hiểu, ủng hộ và thực hiện hiệu quả.

Theo dự án, sau 3 năm, mỗi hộ dân tham gia chương trình sẽ bàn giao một con bê mới sinh cho chính quyền địa phương để tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo khác.

Anh Lô Văn Nam, cụm dân cư Khe Nóng, bản Châu Sơn nhận bò giống sinh sản. Ảnh: Minh Hạnh
Anh Lô Văn Nam, cụm dân cư Khe Nóng, bản Châu Sơn nhận bò giống sinh sản. Ảnh: Minh Hạnh

Với đặc thù là cụm tái định cư được hình thành từ năm 2009, đến nay, Khe Nóng có 41 hộ dân, chủ yếu là cộng đồng Đan Lai sinh sống. Do chuyển đến nơi ở mới nên cuộc sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt thiếu vốn và công cụ sản xuất. Bởi vậy, chương trình hỗ trợ bò giống sinh sản góp phần tạo điều kiện cho đồng bào vươn lên thoát khỏi đói nghèo, ổn định cuộc sống.

Minh Hạnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới