Trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa ở Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 27/4, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Minh ở thôn 3, xã Thạch Sơn (Anh Sơn).

Bà Nguyễn Thị Minh ở thôn 3, xã Thạch Sơn là vợ của liệt sỹ Nguyễn Đình Long, hy sinh tại chiến trường Lào vào ngày 15/4/1970. Chồng mất, một mình bà nuôi 3 người con, nay lại sống một mình trong căn nhà nhỏ, xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa. Ngoài số tiền này, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, làng xóm và người thân ủng hộ vật liệu, ngày công để hoàn thành căn nhà.


Ảnh: Thái Hiền
Trao tiền hỗ trợ làm nhà cho bà Nguyễn Thị Minh. Ảnh: Thái Hiền

Việc hỗ trợ tiền xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ không những giải quyết khó khăn về nhà ở cho gia đình diện chính sách, mà còn có ý nghĩa nhân văn to lớn. Đó là lòng tri ân, trách nhiệm, là việc làm thiết thực cụ thể của phong trào đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn./.

Tin mới