Trao 53 giải cho các thí sinh tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An năm 2020

(Baonghean.vn) - Ban Tổ chức đã trao 03 giải Nhất; 03 giải Nhì; 06 giải Ba và 34 giải Khuyến khích cho nội dung thi Kỹ năng cá nhân; trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải Khuyến khích cho nội dung thi Phần mềm sáng tạo.

Ngày 16/7, tại thành phố Vinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 26 – năm 2020.

Ảnh: Công Kiên
Tham dự Lễ khai mạc và trao thưởng có đại diện lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An, các sở, ban, ngành liên quan và 137 em học sinh tham gia Hội thi cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, các bậc phụ huynh… Ảnh: Công Kiên
 Hội thi Tin học trẻ hàng năm nhằm mục đích thúc đẩy phong trào thi đua, động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh xung kích đi đầu trong học tập, nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả các kiến thức khoa học về công nghệ thông tin.
Đây cũng là dịp để tiếp tục đánh giá tiềm năng và khả năng tiếp thu kiến thức tin học nói riêng và công nghệ nói chung của thanh thiếu nhi.

Từ đó, đề xuất những giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát huy những tài năng tin học trẻ, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Ảnh: Công Kiên
Các thi sinh tham gia phần thi Kỹ năng cá nhân. Ảnh: Công Kiên

Năm 2020 đánh dấu chặng đường 26 năm Hội thi Tin học trẻ của tỉnh Nghệ An, với sự tham gia của 137 thí sinh đến từ 20 huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh, bao gồm các khối thi Tiểu học, THCS và THPT. Trong đó, 120 em (gồm 40 học sinh Tiểu học, 39 học sinh THCS và 46 học sinh THPT) dự thi phần thi kiến thức, kỹ năng Tin học; 17 em dự thi phần mềm sáng tạo với 7 sản phẩm tham gia dự thi.

Điểm mới của Hội thi năm nay là Ban Tổ chức phối hợp với Viện Công nghệ thông tin và truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện khâu ra đề và thiết kế khung chương trình nhằm nâng cao chất lượng cuộc thi.

Ảnh: Công Kiên

Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất phần thi kiến thức, kỹ năng Tin học. Ảnh: Công Kiên

Ảnh: Công Kiên

Ban Tổ chức trao thưởng cho các nhóm thí sinh đạt giải Nhì (không có giải Nhất) phần thi Phần mềm sáng tạo. Ảnh: Công Kiên

Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi Tin học trẻ lần thứ 26 đã khẳng định được phong trào say mê học tập Tin học và ứng dụng CNTT trong các em học sinh. Hầu hết các thí sinh tham gia đều thể hiện được sự quyết tâm cao nhất  và cho thấy sự quan tâm đầu tư, bồi dưỡng của các đơn vị, các trường đối với bộ môn Tin học.

Ảnh: Công Kiên
 Các thành viên Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đạt giải. Ảnh: Công Kiên

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 03 giải Nhất; 03 giải Nhì; 06 giải Ba và 34 giải Khuyến khích cho nội dung thi kỹ năng cá nhân; trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải Khuyến khích cho nội dung thi phần mềm sáng tạo.

Tin mới