Trao bằng tốt nghiệp Lớp Cao cấp Lý luận chính trị không tập trung khóa 2015-2017

(Baonghean.vn) - Chiều 21/11, tại Trường Chính trị tỉnh, Học viện Chính trị khu vực I phối hợp với Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức bế giảng lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 2015 – 2017.

Các
Dự buổi lễ có TS. Đậu Tuấn Nam - Phó Giám đốc Học viện Khu vực I; Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh: Võ Thị Minh Sinh- Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hồng Hoa - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Sở Nội vụ. Ảnh: Thanh Lê

Lớp Cao cấp Lý luận chính trị Nghệ An (khóa học 2015 - 2017) khai giảng tháng 12/2015, với tổng số 88 học viên là lãnh đạo, quy hoạch lãnh đạo, quản lý trên nhiều lĩnh vực khác nhau của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương. Sau hơn 20 tháng, các học viên đã hoàn thành 13 môn học, 2 chuyên đề (bắt buộc và  tự chọn) được triển khai trong 14 kỳ học.

Qua đó, các học viên được trang bị một cách có hệ thống tri thức mới về lý luận Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và các kiến thức về khoa học lãnh đạo quản lý, nhà nước và pháp luật, quản lý kinh tế…

TS Đậu Tuấn Nam- Phó Giám đốc Học viện Khu vực I, Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.
TS. Đậu Tuấn Nam - Phó Giám đốc Học viện Khu vực I, Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao bằng tốt nghiệp cho các học viên. Ảnh: Thanh Lê

Kết thúc khóa học, 100% học viên được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp. Trong số này, có 35 học viên đạt loại giỏi (đạt tỷ lệ 39 %); 53 học viên đạt loại khá (đạt tỷ lệ 60,3%).

Ngoài ra, 2 học viên xuất sắc được Giám đốc Học viện tặng bằng khen vì đạt thành tích trong học tập, rèn luyện và nhiệt tình tham gia các phong trào của lớp; 13 học viên được Tỉnh ủy khen thưởng vì có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào của lớp học.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các học viên đạt được. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, các học viên phải không ngừng phấn đấu để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của tỉnh, của đơn vị đã cử mình đi đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, các học viên phải không ngừng phấn đấu để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của tỉnh, của đơn vị đã cử mình đi đào tạo. Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu các học viên khi trở về làm việc tại cơ quan, đơn vị của mình cần phát huy tốt hơn nữa những kiến thức được tiếp thu trong khóa học, gắn lý luận với thực tiễn; đáp ứng những nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao trong công tác lãnh đạo quản lý. 

Gửi lời cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Khu vực I- Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm, phối hợp cùng Tỉnh ủy Nghệ An trong công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, góp phần vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng cán bộ ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Nghệ An mở thêm nhiều lớp cao cấp lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới