Trao bằng tốt nghiệp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

(Baonghean.vn) - Sáng 30/7, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo tiếng Việt cơ sở cho lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, năm học 2017 - 2018.

Đây là khóa học thứ XV được tổ chức tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tham dự khóa học có 101 học viên đến từ các tỉnh Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xay, Hủa Phăn, Sa Vẳn Na Khẹt, Viêng Chăn và Khăm Muộn.

Chương trình văn nghệ của các lưu học sinh Lào tại buổi lễ bế giảng. Ảnh: Mỹ Hà
Chương trình văn nghệ của các lưu học sinh Lào tại lễ bế giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Kết thúc khóa học 100% học viên được dự thi và xét tốt nghiệp. Trong đó tỷ lệ xuất sắc đạt 9%, giỏi đạt 26% và khá đạt 25%, trung bình, trung bình khá đạt 29%. Học viên vừa là cán bộ ở các cơ quan, đơn vị, vừa là học sinh mới tốt nghiệp phổ thông ở nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, lãnh đạo Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An đánh giá cao sự nỗ lực của các lưu học sinh Lào trong quá trình tham gia khóa học. Từ thành công bước đầu này, nhà trường cũng mong muốn các lưu học sinh tiếp tục cố gắng phát huy được những kiến thức đã được học trong học tập, rèn luyện và công tác tại cơ sở.

Lãnh đạo nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho những sinh viên xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo nhà trường trao Bằng tốt nghiệp cho những sinh viên xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Việc mở các lớp đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chính quyền tỉnh Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung đối với đất nước Lào anh em, đồng thời, khẳng định mối quan hệ bền chặt, gắn bó giữa hai nước.

Tin mới