Trao đổi kinh nghiệm điều trị bệnh đường tiêu hóa

(Baonghean.vn)- Từ ngày 12 – 14/11, tại TP. Vinh, Hội Khoa học tiêu hóa Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học tiêu hóa toàn Quốc lần thứ 21.

Tham dự hội nghị có GS-TS Tạ Long, Chủ tịch Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam; GS-TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam; PGS-TS Trịnh Tuấn Dũng - Chủ tịch Hội Giải phẫu bệnh và tế bào học Việt Nam và hơn 700 đại biểu là các giáo sư, tiến sỹ trong và ngoài nước thuộc ngành tiêu hóa.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các chủ đề chính như: Nội soi tiêu hóa trên; bệnh trào ngược dạ dày thực quản; phát hiện ung thư dạ dày sớm; xử trí ung thư dạ dày sớm; cắt dưới niêm mạc điều trị tổn thương tiền ung thư và ung thư đường tiêu hóa liên quan đến nhiễm khuẩn H.Pylori; tìm kiếm các nguyên nhân kháng và lựa chọn phác đồ điều trị ung thư sớm có hiệu quả cao; thăm dò ruột non, táo bón, co thắt tâm vị; điều trị viêm tụy hoại tử; phát triển nội soi và nội soi siêu âm trong chẩn đoán và can thiệp các bệnh về tiêu hóa. Hội nghị cũng cập nhật các đặc điểm dịch tễ học của bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản ở Việt Nam; bệnh viêm gan, xơ gan...

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học cập nhật, phổ biến, nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho các bác sĩ trong và ngoài ngành nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác phát hiện và điều trị bệnh các bệnh về đường tiêu hóa.

Quỳnh Trang – Thúy Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới