Trao hàng trăm suất cháo nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 13/5, tuổi trẻ Yên Thành và Tân Kỳ, Anh Sơn tổ chức trao hàng trăm suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện đa khoa huyện.
Những bát cháo tình thương đến với bệnh nhân ở Yên Thành. Ảnh Hồng Nhung
Những bát cháo tình thương đến với bệnh nhân ở Yên Thành. Ảnh: Hồng Nhung
* Đợt này, có gần 50 đoàn viên thanh niên cụm đường 33 huyện Yên Thành tham gia chương trình bát cháo tình nghĩa và đã trao 250 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện.
Đây là chương trình được Huyện đoàn Yên Thành duy trì đều đặn mỗi tháng nhằm góp phần chia sẻ với gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ yên tâm điều trị và lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng.
Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ Yên Thành đã trao gần 1.000 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Các suất cháo đến tận tay các bệnh nhân nghèo Tân Kỳ. Ảnh: Phương Thảo
Các suất cháo đến tận tay các bệnh nhân nghèo Tân Kỳ. Ảnh: Phương Hảo

Cùng ngày, Huyện đoàn Tân Kỳ và CLB thầy thuốc trẻ đã trao 148 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Để có những bát cháo đầy đủ dinh dưỡng, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phân công các đoàn viên thanh niên xã Tân Hương, Trung tâm Y tế lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng an toàn, chế biến sạch sẽ và tự nấu những bát cháo phù hợp với bệnh nhân đang điều trị.

* Huyện đoàn Anh Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ huyện, Chi đoàn Công ty Cổ phần Mía đường Sông Lam và các y, bác sỹ Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tổ chức trao hơn 200 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện.
Trao bát cháo tình thương ở Anh Sơn. Ảnh Lê Thủy
Trao bát cháo tình thương ở Anh Sơn. Ảnh: Lê Thủy

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái của tuổi trẻ huyện Anh Sơn, nhằm chia sẻ, động viên các bệnh nhân điều trị, sớm phục hồi sức khỏe.

Huyện đoàn Quỳnh Lưu phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” -  hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng.Tại đây, hơn 250 suất cháo dinh dưỡng đã được phát và trao tận tay các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa phòng của bệnh viện đa khoa huyện.
Trao bát cháo miễn phí cho bệnh nhân ở Quỳnh Lưu. Ảnh: Hồng Nhung
Trao bát cháo miễn phí cho bệnh nhân ở Quỳnh Lưu. Ảnh: Hồng Nhung
Chương trình ý nghĩa này, thể hiện tấm lòng nhân ái của thế hệ trẻ, cùng chung tay hành động vì sức khỏe cộng đồng./.
                

Tin mới