Trao hộ nghèo cơ hội phát triển từ chăn nuôi trâu bò

(Baonghean.vn) - Chi cục phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An và Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp hỗ trợ các hộ nghèo ở Đô Lương và Quỳ Hợp giống trâu bò để phát triển chăn nuôi.

* Chiều 28/11, Chi cục phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An trao bê hỗ trợ cho 24 hộ dân tại xã Minh Sơn (Đô Lương). Đây là dự án Mô hình chăn nuôi bê cái lai - sind thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo.

Đợt này, đã có 24 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo trong năm 2017 được hỗ trợ bê. Mỗi con bê trị giá 15 triệu đồng, tổng giá trị là 380 triệu đồng.

Niềm vui của người dân khi được hỗ trợ bê
Niềm vui của người dân khi được hỗ trợ bê, Ảnh: Thúy Hằng

Chương trình này được hỗ trợ vốn từ chương trình mục tiêu Quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 6 huyện được hỗ trợ bê gồm: Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương. Mỗi huyện có 1 xã được hỗ trợ bê.

Thú Hằng (Đài Đô Lương)

* Nhằm giúp hộ nghèo có sức cày kéo và tài sản để vươn lên xóa đói giảm nghèo, trong tháng 11/2017, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp đã trích từ nguồn quỹ "Ngày vì người nghèo" của huyện với tổng số tiền là 220 triệu đồng để hỗ trợ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn mua trâu bò sinh sản.

Với số tiền được hỗ trợ 10 triệu đồng/con các hộ nghèo đã tiến hành mua trâu bò sinh sản về nuôi.
Với số tiền được hỗ trợ 10 triệu đồng/con, các hộ nghèo đã tiến hành mua trâu bò sinh sản về nuôi.

Với số tiền được hỗ trợ 10 triệu đồng/con các hộ nghèo đã tiến hành mua trâu bò sinh sản về nuôi. Các xã được hỗ trợ từ nguồn quỹ đợt này để mua trâu bò gồm: xã Châu Thái 5 con, Châu Lý 4 con, Châu Thành 5 con, Châu Đình 5 con và Yên Hợp 3 con với tổng số 22 con.

Đây là những hộ nghèo thiếu vốn sản xuất nhưng có lao động và đảm bảo các điều kiện để phát triển chăn nuôi vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

Thu Hường

(Đài Quỳ Hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới