Trao học bổng, điện thoại thông minh cho học sinh ở Con Cuông, Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Ngày 1/10, Chi bộ Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Con Cuông; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao điện thoại thông minh cho học sinh tại Quỳnh Lưu.

*Đoàn công tác Chi bộ Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh trao quà tại Con Cuông.

Trao học bổng cho các em học sinh ở Con Cuông. Ảnh Minh Sáu
Trao học bổng cho các em học sinh ở Con Cuông. Ảnh: Minh Sáu

Tại đây đoàn đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, ở các bậc học: Tiểu học, THCS, THPT. Đây là số tiên do Chi bộ Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh quyên góp bằng ống tiền tiết kiệm, ủng hộ các em học sinh nghèo trước thềm năm học mới.

Những phần quà được trao sẽ là nguồn động viên tinh thần, nhằm kịp chia sẻ  đến các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập trước thềm năm học mới.

*Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với công đoàn ngành và MobiFone Nghệ An đến trao quà và điện thoại cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại huyện Quỳnh Lưu. Tham dự có GS-TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp đầu năm học mới 2021 - 2022 và hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Giám đốc Sở Gi áo dục và Đào tạo tỉnh trao quà cho các học sinh. Ảnh: Thanh Toàn
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành trao quà cho các học sinh. Ảnh: Thanh Toàn

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với công đoàn ngành và  Mobifone Nghệ An đã trao tặng 20 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng 10 chiếc điện thoại thông minh cho 10 em học sinh khó khăn ở huyện Quỳnh Lưu có phương tiện để học trực tuyến.

Trước đó, Ban vận động ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An cũng đã trao tặng 139 chiếc điện thoại cho các em học sinh trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu với tổng trị giá 318.580.000 đồng.

Những món quà này đã kịp thời động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Quỳnh Lưu có phương tiện để học tập trực tuyến. Đồng thời, đây cũng là nguồn động viên tinh thần để khích lệ, tiếp sức cho các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tin mới