Trao quà cho các gia đình khó khăn dịp Tết nguyên đán 2018

(Baonghean.vn) - Ngày 26/1, nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức trao quà ủng hộ Tết vì người nghèo 2018.

Sáng 26/1, Công an huyện Quỳ Hợp đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ “Tết vì người nghèo” năm 2018.

Tại lễ phát động, các cán bộ, chiến sỹ công an huyện Quỳ Hợp đã quyên góp được hơn 43 triệu đồng để ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2018.

Các cán bộ, chiến sỹ công an huyện Quỳ Hợp quyên góp  hộ Tết vì người nghèo năm 2018.
Các cán bộ, chiến sỹ công an huyện Quỳ Hợp quyên góp hộ Tết vì người nghèo năm 2018. Ảnh: Thanh Hợp
Dịp này, công an huyện đã tổ chức quyên góp được 14 triệu đồng để giúp đỡ 2 chiến sỹ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thể hiện tấm lòng nghĩa tình đồng đội, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ, chiến sỹ công an Quỳ Hợp đối với đồng đội và các hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Cùng ngày, Bảo hiểm xã hội huyện Tân Kỳ tổ chức chương trình tặng quà “Áo ấm mùa đông Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018” tại xã Tân Hợp.
Đoàn đã trao 20 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng và một áo ấm, tổng trị giá phần quà là 700.000 đồng. Đây là số tiền được trích từ tiền tiết kiệm của cán bộ, công nhân viên trong cơ quan. Món quà nhỏ đã kịp thời mang đến cho các hộ nghèo ở xã vùng cao Tân Hợp một cái Tết ấm áp hơn.                       
Lữ đoàn 74  - Tổng cục II - Bộ Quốc phòng vừa bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Phan Quốc Đỉnh bệnh binh 2/3 ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành.
Lữ đoàn 74 - Tổng cục II  - Bộ Quốc phòng tặng Nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách
Lữ đoàn 74 - Tổng cục II - Bộ Quốc phòng tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách. Ảnh: Thái Hồng
Đây là một trong những căn nhà tình nghĩa được xây dựng với sự tài trợ của Hội cựu chiến binh Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Lữ đoàn 74.
Căn nhà tình nghĩa trao tặng gia đình ông Đỉnh có diện tích hơn 60m2, tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Lữ đoàn 74  - Tổng cục II - Bộ Quốc phòng ủng hộ hơn 80 triệu đồng, số tiền còn lại do các cấp, ngành, nhân dân hỗ trợ bằng ngày công, kinh phí, cùng nguồn tích lũy của gia đình.
Cũng trong buổi lễ, gia đình ông Đỉnh còn nhận được nhiều tấm lòng nhân ái: Tổng cục II - Bộ Quốc phòng tặng sổ tiết kiệm 3 triệu đồng và cấp ủy chính quyền địa phương trao nhiều phần quà bằng tiền và hiện vật....
Dịp này, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Quế Phong đã quyên góp 1 ngày lương với tổng trị giá 10 triệu đồng để trao tặng người nghèo.
Tập thể giáo viên, cán bộ lưu niệm cùng người dân Huồi Mới 1, xã Tri Lễ (Quế Phong).
Tập thể giáo viên, cán bộ lưu niệm cùng người dân Huồi Mới 1, xã Tri Lễ (Quế Phong). Ảnh: Hùng Cường
Sáng 26/01, đoàn vào bản Huồi Mới 1 xã Tri Lễ (Quế Phong) để trao 20 suất quà (tiền mặt và hiện vật) trị giá 500 ngàn đồng/suất cho những hộ đặc biệt khó khăn của bản.

Tin mới