Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

(Baonghean.vn) - Chiều 1/9, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Nghi Lộc:

Chiều 1/9, Hội khuyến học huyện Nghi Lộc phối hợp với UBND xã Nghi Kiều, Công ty CP xây dựng và thương mại Thái Sơn tổ chức trao quà khuyến học cho 15 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Đại diện Hội khuyến học huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Kiều và Công ty CP xây dựng thương mại Thái Sơn trao quà năm học mới cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Nghi Kiều.
Đại diện Hội khuyến học huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Kiều và Công ty CP xây dựng thương mại Thái Sơn trao quà năm học mới cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Nghi Kiều. Ảnh: Hồng Vinh

Dịp này, mỗi em được nhận phần quà là tiền mặt, trị giá 400.000 đồng.

Chuẩn bị năm học mới 2017 - 2018, Hội khuyến học huyện đã vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học "tiếp bước đến trường".

Đến nay, Hội đã vận động ủng hộ được gần 180 triệu đồng. Số tiền này đã được Hội khuyến học huyện trao cho trên 200 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà nhỏ đầu năm học mới đã động viên các em khắc phục khó khăn, vươn lên học tốt.   

                                                                      Hồng Vinh - Nhật Tuấn

                                                                       (Đài  Nghi Lộc)   

Quỳnh Lưu:

Chiều 1/9, Hội LHPN Việt Nam ủy quyền cho Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ trao tặng học bổng cho nữ sinh nghèo vượt khó ở xã Quỳnh Giang nhân dịp năm học mới 2017 -  2018.

Trao học bổng cho các em nữ sinh có thành tích cao trong học tập
Trao học bổng cho các em nữ sinh có thành tích cao trong học tập. Ảnh: Hồng Diện

Dịp này, có 20 em nữ sinh là con em của hội viên phụ nữ đạt học sinh giỏi, học sinh tiến tiến trong học tập ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn xã Quỳnh Giang được nhận 20 suất học bổng của Trung ương hội LHPN Việt Nam, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Món quà này sẽ là nguồn động viên giúp các em nữ sinh có thêm điều kiện, tiếp tục đến trường, tích cực cố gắng vươn lên trong học tập để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng danh là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Hồng Diện

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới