Trao quà cho học sinh nghèo trong ngày khai giảng năm học mới

(Baonghean.vn) - Trong ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm có nhiều hoạt động tặng quà tiếp sức đến trường cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
cc
Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học thuộc Trường THCS xã Môn Sơn (Con Cuông). Ảnh: Bá Hậu

UBND xã Môn Sơn (Con Cuông) phối hợp với nhà hảo tâm trao học bổng, (mỗi suất  1 triệu đồng) cho 56 em học sinh nghèo hiếu học thuộc Trường THCS xã Môn Sơn. Cùng với đó, còn trao tặng 226 bộ sách giáo khoa và nhiều phần quà gồm bánh kẹo Trung thu cho các em học sinh nhà trường. Tổng trị giá các phần quà được trao hơn 100 triệu đồng.

Dịp này Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Con Cuông cũng đã trao tặng 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

                                                                              Bá Hậu

nn
Trao quà cho Trường Tiểu học Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn. Ảnh: Hoàng Hằng

Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn trao 1 bộ loa máy và 35 ghế cho cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Trung. Đây là trường tiểu học có nhiều học sinh là đồng bào dân tộc khó khăn, học sinh vùng giáo. 

Dịp này, Liên đoàn Kao động huyện Nghĩa Đàn trao 10 suất quà cho 10 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, động viên các cô tiếp tục vượt lên hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Hoàng Hằng
zz
Trao xe đạp cho học sinh là con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại Anh Sơn. Ảnh: Lê Thúy

Hội LHPN xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) tổ chức trao 4 chiếc xe đạp trị giá 5 triệu đồng cho học sinh là con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Đây là những học sinh thuộc diện khó khăn vượt khó đạt thành tích cao trong học tập cũng như tham gia tích cực trong các phong trào của trường.

Lê Thúy
a
Trao quà cho TrườngTrường Tiểu học xã Lạng Sơn (Anh Sơn). Ảnh: Lê Thúy

Cũng tại Anh Sơn, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã  tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng) và tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho tập thể Trường Tiểu học xã Lạng Sơn.

              Thái Hiền

HM
Trao quà cho học sinh Trường THCS Mai Hùng (thị xã Hoàng Mai(. Ảnh: Thanh Yên.

Hội Khuyến học thị xã Hoàng Mai và các nhà hảo tâm đã trao hàng chục suất quà cho học sinh nghèo tại Trường THCS Mai Hùng, gồm tiền mặt, sách, vở và 1 bộ máy tính với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

Thanh Yên

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Nghi Tiến (Nghi Lộc) đã trao tặng 2 suất quà "Tiếp sức đến trường" cho học sinh Trường THCS Tiến Thiết có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng đó, trao tặng phần quà đầu năm học mới cho em Trần Thị Ngọc ở xóm 7, xã Nghi Tiến, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và hiện em là tân sinh viên Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nhật Tuấn
v
Trao xe đạp cho học sinh nghèo tại Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn trao tặng 100 xe đạp với tổng số tiền 120 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn.

Hoạt động ý nghĩa này là hoạt động thường xuyên của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn với mong muốn giúp đỡ các em có phương tiện đến trường, vơi bớt khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Đức Anh
bp
Trao quà cho học sinh nghèo, học giỏi ở xã Tri Lễ (Quế Phong). Ảnh: Phương Linh

Các đơn vị trực thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An trên 2 tuyến biên giới đã tiến hành trao tặng quà, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Đại diện các đơn vị đã trao 86 suất quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với mức hỗ trợ mỗi tháng là 500.000 đồng. Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ, tặng các phần quà như cặp, sách, vở, xe đạp… giúp các em tự tin, phấn khởi vào đầu năm mới.

Phương Linh

Trao 5 suất quà cho các cháu trường TH Tân Hương
Trao 5 suất quà cho các cháu Trường Tiểu học Tân Hương (Tân Kỳ). Ảnh: Phương Hảo

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Kỳ phối hợp với đơn vị ở Hà Nội tổ chức tặng 19 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo đó, đoàn đã tặng 12 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn, tặng 1 chiếc xe đạp cho 1 em học sinh Trường THCS Nghĩa Phúc, 5 suất quà cho các em Trường Tiểu học Tân Hương 1 và 5 suất quà cho các em Trường TH, THCS bán trú Tân Hợp. Tổng giá trị các suất quà 10,6 triệu đồng.

 Phương Hảo

Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) đã trao tặng 3 xe đạp (trị giá 4,5 triệu đồng) cho học sinh nghèo, gồm các em: Lưu Hương Giang, lớp 3C, Trường Tiểu học Nghĩa Đồng 1; Phan Đăng Thông, Trường Tiểu học Nghĩa Đồng 2 và Nguyễn Thị Giang, Trường THCS Nghĩa Đồng.

Dịp này, Ban CHQS huyện Tân Kỳ tặng 2 chiếc xe đạp cho học sinh Trường THCS Tân An có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.
Những món quà thiết thực này sẽ động viên và giúp các em có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. 

                                                                                     Nguyễn Hường

đ
Đại diện dòng họ Vương và lãnh đạo xã Trung Sơn (Đô Lương) trao
thiết bị cho nhà trường. Ảnh: Ngọc Phương
Tại Trường Tiểu học xã Trung Sơn (Đô Lương), đại diện gia đình ông Vương Đình Châu - Cán bộ tiền khởi nghĩa (nguyên Vụ trưởng Văn phòng Quốc hội) đã tặng bộ thiết bị dạy học ngoại ngữ trị giá 100 triệu đồng cho nhà trường (đây là số tiền quyên góp từ con, cháu trong gia đình). Bộ thiết bị này sẽ giúp cho việc giảng dạy và học ngoại ngữ của nhà trường được tốt hơn, nhất là việc rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết có hiệu quả.

Cũng nhân dịp này, một đơn vị đã tặng cho các em học sinh vào lớp 1, Trường Tiểu học xã Trung Sơn 79 chiếc mũ bảo hiểm.

                                                                                   Ngọc Phương

Chùa An Thái  và chùa Đông Yên (Quỳnh Lưu) cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương 2 xã Quỳnh Long và Quỳnh Thuận đã tổ chức trao trên 300 phần quà (gồm suất học bổng, vở viết, cặp sách, tiền mặt) cho các em học sinh là con gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường học với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng.

Tin mới