Trao quà của Giám mục Giáo phận Vinh cho học sinh nghèo các huyện miền núi

(Baonghean.vn) - Những món quà ý nghĩa giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp.

Sáng 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra và trao quà hỗ trợ của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cho học sinh khó khăn tại 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong.

Món quà của Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long có giá trị 100 triệu đồng dành tặng cho các học sinh khó khăn để mua sắm thiết bị dạy học trực tuyến. Để kịp thời hỗ trợ cho các em, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao cho 5 huyện miền núi là Quế Phong, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông với số tiền mỗi huyện 20 triệu đồng.

_Lãnh đạo huyện Quỳ Châu báo cáo về tình hình dạy và học tại địa phương. Ảnh: MH
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu báo cáo về tình hình dạy và học tại địa phương. Ảnh: M.H

Tại buổi lễ trao tặng, phát biểu tại 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã chia sẻ về món quà ý nghĩa này. Đây là tấm lòng thể hiện sự quan tâm, đồng hành  của Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long đối với công tác giáo dục của tỉnh nhà và những học sinh nghèo.

Qua đó, cũng hy vọng những món quà thiết thực này sẽ kịp thời hỗ trợ thiết bị cho học sinh để các em từng bước vượt qua khó khăn, làm quen với phương thức dạy học trực tuyến, kịp thời ứng phó với điều kiện dạy và học trong tình hình mới.

Cũng tại buổi trao tặng, lãnh đạo của 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong cũng đã báo cáo việc tổ chức dạy và học trong 2 tuần đầu tiên của năm học mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ cho xã Tri Lễ - địa phương đang có nhiều trường hợp phải cách ly do dịch bệnh Covid - 19. Ảnh: MH.
Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ cho xã Tri Lễ - địa phương đang có nhiều trường hợp phải cách ly do dịch Covid-19. Ảnh: M.H

Đến thời điểm này, huyện Quỳ Châu đã tổ chức dạy học trực tiếp cho toàn học sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, đo địa phương vẫn đang thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 nên việc dạy học vẫn đang triển khai giãn cách, phân khối, phân ca sáng, chiều. Trước đó, huyện Quỳ Châu đã tổ chức dạy học trực tuyến trong tuần đầu tiên nhưng điều kiện đáp ứng chỉ đạt khoảng 50%.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành trao quà hỗ trợ cho chính quyền huyện Quỳ Châu. Ảnh: MH
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành trao quà hỗ trợ của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tặng học sinh huyện Quỳ Châu. Ảnh: M.H

Trong khi đó, tại huyện Quế Phong, vì trên địa bàn xuất hiện các cá bệnh mới nên trong tuần qua huyện đang tạm dừng việc tổ chức dạy và học. Trong thời gian tới, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, huyện sẽ bàn tới phương án dạy học trực tuyến và từng bước chuyển sang dạy học trực tiếp khi điều kiện cho phép.

Làm việc với huyện Quỳ Châu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chia sẻ với những khó khăn của huyện trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, để triển khai dạy học hiệu quả, lãnh đạo sở đề nghị huyện có thể linh hoạt, sáng tạo trong quá trình triển khai và có thể cùng triển khai song song 2 kịch bản để phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Riêng với học sinh bán trú, nội trú cố gắng tổ chức dạy học tập trung và phải giữ khoảng cách, hạn chế ít nhất việc tiếp xúc với người lạ.

Trao quà hỗ trợ của Giám mục An phong Nguyễn Hữu Long cho ngành giáo dục huyện Quế Phong. Ảnh: MH
Trao quà hỗ trợ của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cho ngành Giáo dục huyện Quế Phong. Ảnh: M.H

Với huyện Quế Phong, lãnh đạo Sở đề nghị huyện cần có phương án cụ thể cho từng thời điểm, gắn dạy học trực tuyến và trực tiếp. Khi cho học sinh trở lại học cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các nhà trường. Ngành cũng mong các cấp, chính quyền cùng vào cuộc, chăm sóc đầu tư cho giáo dục, để đảm bảo quyền lợi cho học sinh và giáo viên.

Về phía Sở, trong thời gian tới các chương trình triển khai hỗ trợ thiết bị sẽ ưu tiên cho các huyện miền núi. Trước mắt, dự kiến trong tuần tới sẽ trao máy tính và điện thoại cho 2 huyện Quỳ Châu, Quế Phong và các huyện vùng cao. Đây là những quà tặng nằm trong chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Giờ học của học sinh Trường THPT Quỳ Châu. Ảnh: MH.
Giờ học của học sinh Trường THPT Quỳ Châu. Ảnh: M.H

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng hỗ trợ huyện Quế Phong 30 triệu đồng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Tin mới