Trao quà hỗ trợ các gia đình có thân nhân thương vong trong vụ sập giếng

(Baonghean.vn) - Sau vụ sập giếng ở xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, các gia đình có thân nhân thương vong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chiều 7/6, đại diện Hội đồng hương Thanh Chương đã tổ chức thăm hỏi và trao quà cho anh Phan Văn Sự trú ở xóm Tùng Tân, xã Thanh Tùng - người bị thương trong vụ sập giếng ở xã Thanh Hà hôm 24/5.

Đại diện Hội đồng hương Thanh Chương đã trao cho anh Sự số tiền 5, 5 triệu đồng. Hiện, sức khỏe của anh Sự đang dần hồi phục, chuẩn bị mổ ghép đinh ở xương bả vai.

Trao quà cho anh Phan Văn Sự tại bệnh viện
Trao quà cho anh Phan Văn Sự tại bệnh viện.

Trước đó, đoàn đã đến thăm gia đình chị Phan Thị Đông ở xóm Minh Đường, xã Thanh Tùng có chồng là anh Phan Văn Dương tử nạn trong vụ sập giếng ở xã Thanh Hà và trao cho chị Đông hơn 8 triệu đồng.

Được biết đây là số tiền do anh em đồng hương Thanh Chương quyên góp trong giải bóng từ thiện cụm Bích Hào tổ chức tại miền Nam, nhằm giúp đỡ 2 gia đình có người thân gặp nạn trong vụ sập giếng ở xã Thanh Hà.

Trao quà cho chị Phan Thị Đông tại gia đình
Trao quà cho chị Phan Thị Đông tại gia đình.

Như báo Nghệ An đã đưa tin, chiều 24/5, trong lúc vét giếng cũ, tại xã Thanh Hà, do sập giếng, anh Phan Văn Dương và anh Phan Văn Sự đã bị đất đá vùi lấp. Ngay sau đó, người dân đã  cứu được anh Sự. Còn anh Dương, sau gần 8 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể lên mặt đất, lúc đó anh đã tử vong.

Hoàn cảnh gia đình anh Dương rất khó khăn, có vợ đau yếu và 2 con còn nhỏ. Là lao động chính trong nhà, hàng chục năm qua, anh Dương đã phải lăn lộn đủ nghề để kiếm sống, như phụ hồ, đào giếng, bổ củi, bốc mộ thuê…

Tin mới