Trao quà Tết cho các gia đình khó khăn, khuyết tật

(Baonghean.vn) - Ngày 19/1, nhiều địa phương, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tổ chức trao quà, trao nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn, khuyết tật.

Quỳnh Lưu: Bàn giao nhà tình thương cho người khuyết tật

Sáng 19/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Tổng công ty cổ phần xây dựng miền Trung và xã An Hòa tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho chị Hồ Thị Phong ở thôn Nam Tiến.

Các ban ngành đoàn thể trao quà cho chị Hồ Thị Phong. Ảnh: Lê Nhung
Các ban ngành đoàn thể trao quà cho chị Hồ Thị Phong. Ảnh: Lê Nhung
Chị Hồ Thị Phong là người khuyết tật, bị liệt phải ngồi xe lăn, không có khả năng lao động. Hiện chị cùng chồng và hai con trai đang sống nhờ nhà mẹ đẻ.
Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Phong, Hội Bảo trợ người khuyết tật huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ để chị làm nhà ở.
Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà mới với thiết kế 3 gian ấm cúng trị giá 250 triệu đồng đã được hoàn thành. Ngôi nhà mới được xây dựng từ sự nỗ lực cố gắng của gia đình, từ  hỗ trợ của anh em họ hàng, bà con láng giềng và sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể. Trong đó Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 50 triệu đồng, Tổng công ty cổ phần xây dựng miền Trung hỗ trợ 10 triệu đồng. 
Anh Sơn: Hơn 200 bát cháo miễn phí được trao cho bệnh nhân nghèo
Sáng 19/1, Chi đoàn cơ quan Khối dân và Kho bạc huyện Anh Sơn phối hợp tổ chức phát 200 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.
Trao bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo
Trao bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Hương Liên
Chương trình “Bát cháo tình thương” do BTV Huyện đoàn phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện triển khai đến nay là năm thứ 3 và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo của cán bộ, ĐVTN khối Chi đoàn cơ quan, Đoàn doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong toàn huyện Anh Sơn.   
Tân Kỳ: Sửa nhà cho hai chị em mồ côi cả cha và mẹ
Trong 2 ngày 18 và 19/1, chị em hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên xã Đồng Văn (Tân Kỳ) đã tiến hành giúp đỡ gia đình cháu Võ Văn Danh, Võ Thị Ngọc xóm Vĩnh Thành, xã Đồng Văn (mồ côi cả cha lẫn mẹ) tu sửa lại căn nhà để đón Tết.
Ngôi nhà nhỏ bố mẹ để lại đã xuống cấp, mái bị sập nên 2 em đành sang ở tạm nhà hàng xóm bên cạnh.
Chị em hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên giúp đỡ hai chị em mồ côi tu sửa lại nhà để đón tết. Ảnh:
Chị em hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên giúp đỡ hai chị em mồ côi tu sửa lại nhà để đón tết. Ảnh: Nguyễn Hường
Được sự hỗ trợ của Cục Dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh với số tiền 20 triệu đồng, chị em hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên trong xã, anh em hàng xóm láng giềng đã giúp đỡ hơn 200 ngày công quét dọn, sửa sang, lợp ngói lại ngôi nhà cho 2 em đón Tết.
Đồng thời các chị còn quyên góp hơn 800 ngàn đồng mua một bộ máy bơm nước tặng cho 2 em để phục vụ sinh hoạt, Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ 2,5 triệu đồng mua dê giống.
Tổ chức chương trình "Mùa đông ấm, xuân tình nguyện" tại xã Nậm Càn
Ngày 19/1, huyện đoàn Hưng Nguyên phối hợp với đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An  và chính quyền địa phương tổ chức chương trình "Mùa đông ấm, xuân tình nguyện" tại xã Nậm Càn huyện Kỳ Sơn.
Trao quà Chương trình mùa đông ấm, xuân tình nguyện tại xã Nậm Càn huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hải Thượng
Trao quà Chương trình "Mùa đông ấm, xuân tình nguyện" tại xã Nậm Càn huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hải Thượng
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 276 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nậm Càn, trị giá mỗi suất 150 ngàn đồng, tổ chức tất niên cho 272 cháu học sinh trường Tiểu học và THCS dân tộc bán trú xã Nậm Càn và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn.
Công an Nghĩa Đàn và FC Friend Hoàng Mai tặng quà đồng bào giáo dân
Chiều 19/1, Công an huyện Nghĩa Đàn và FC Friend Hoàng Mai tổ chức trao 4 suất quà cho 4 hộ đồng bào giáo dân khó khăn ở xóm Đồng Tiến (Nghĩa Hội), mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và 10 kg gạo; trao 1 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tiếp ở xóm Bình Hải (Nghĩa Bình).
Tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Tiếp. Ảnh: Đức Anh
Tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tiếp. Ảnh: Đức Anh
Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của Công an huyện Nghĩa Đàn và FC Friend Hoàng Mai.
Được biết thời gian tới, với số tiền quyên góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sỹ từ việc hưởng ứng thư kêu gọi Tết vì người nghèo của Bí thư Tỉnh ủy, Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục tặng quà các hộ nghèo, gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.  
Hội chữ thập đỏ Nghệ An trao quà Tết hơn 200 triệu đồng
Ngày 19/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức tặng quà Tết cho bà con xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn trị giá 210 triệu đồng.
Tặng quà Tết cho bà con xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Kim Oanh
Tặng quà Tết cho bà con xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Kim Oanh
Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 50 suất quà cho người nghèo (mỗi suất 500.000 đồng), 17 suất quà cho người khuyết tật, người già cô đơn (mỗi suất 300.000 đồng và 1 chăn ấm); tặng 3 suất học bổng cho 3 học sinh khuyết tật; 634 áo ấm mới, 1.268 đôi dép, tất ấm, 3.100 hộp sữa cho học sinh tiểu học và mầm non; 30 triệu đồng hỗ trợ xây nhà bán trú cho học sinh tiểu học.
Đây là năm thứ 4, mỗi dịp Tết đến Xuân về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An thực hiện chương trình “Sống để yêu thương” tặng quà các xã nghèo vùng cao giáp biên giới.

Tin mới