Trao quà Tết cho người nghèo ở Đô Lương và Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 21/1, các đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như trao quà Tết, nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Đô Lương, Nghĩa Đàn.
Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Trù Sơn (Đô Lương). Ảnh: Thúy Hằng

Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Trù Sơn (Đô Lương). Ảnh: Thúy Hằng

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An do Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Đại biểu Quốc hội khóa XIV làm trưởng đoàn và Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đi thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Đô Lương.

Dịp này, đoàn đã trao 246 suất quà (mỗi suất trị giá 600.000 đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 100.000 đồng tiền bánh kẹo) cho hộ nghèo các xã: Trù Sơn, Đại Sơn, Mỹ Sơn, Thượng Sơn và Trung Sơn. 

Đây là những phần quà ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự kết nối yêu thương, tinh thần tương thân, tương ái của Đoàn đại buổi Quốc hội tỉnh và Tập đoàn Vingroup nhằm giúp các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón một cái Tết cổ truyền ấm áp, an lành, hạnh phúc.

Thúy Hằng

Bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn). Ảnh: Nguyễn Hưng

Bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn). Ảnh: Nguyễn Hưng

Đồng chí Phan Thị Hoan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn).

Tại đây, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã trao 40 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và cùng với lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tây Nghệ An tiến hành bàn giao nhà tình nghĩa và một số vật dụng thiết yếu cho gia đình chị Đào Thị Hường ở Làng Chong, xã Nghĩa Yên,với trị giá 75 triệu đồng.

Năm 2020, thông qua các chương trình lớn như: Xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng trường học; ủng hộ Tết Vì người nghèo; ủng hộ xã nghèo; ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt... toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã thực hiện công tác an sinh với tổng trị giá 102,6 tỷ đồng.

Thực hiện Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về “Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp bước đầu vận động quyên góp, ủng hộ được trên 8,3 tỷ đồng cho Chương trình Tết Vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021./.

Tin mới