Trao quà Tết và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở xã biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 19/1, Thành đoàn Vinh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tổ chức trao quà Tết và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo ở xã biên giới Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.

Xã Mỹ Lý cách trung tâm huyện hơn 50 km, có hơn 1.000 hộ dân sống dọc vành đai biên giới Việt – Lào. Xã có 12 bản làng, với 3 hệ dân tộc Thái, Mông, và Khơ mú cùng chung sống, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn trên 73%. Trong năm 2018, Mỹ Lý là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng về do lũ lụt, với hơn 40 ngôi nhà bị ngập lụt, 52 ngôi nhà nằm trong diện di dời khẩn cấp.

Trao 20 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ đặc biệt khó khăn,ảnh Lữ Phú.
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Vinh và Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã đến trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ đặc biệt khó khăn ở xã Mỹ Lý. Ảnh Lữ Phú.
Nhằm chia sẻ những khó khăn và mang cái Tết đủ đầy, đầm ấm hơn đến với nhân dân nơi đây, Thành đoàn Vinh và Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã trao 160 chiếc áo ấm đồng phục, 160 chiếc cặp sách, 160 mũ len và hơn 3.000 quyển vở viết cho 160 em học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lý; trao 150 chiếc áo ấm và 1,5 tấn gạo cho 150 hộ nghèo; cùng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt cho 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn trong xã.

Tổng giá trị các phần quà trên là 210 triệu đồng, do các cán bộ, nhân viên của 2 đơn vị đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ.

Dịp này đoàn cũng trao nhiều phần quà cho 160 em học sinh của trường tiểu học Mỹ Lý,ảnh Lữ Phú.jpg
Dịp này, đoàn cũng trao nhiều phần quà cho 160 em học sinh của Trường Tiểu học Mỹ Lý. Ảnh: Lữ Phú.
Dịp này, các 25 y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã tổ chức khám nội tổng quát, khám ngoại, khám cơ xương khớp, khám mắt, tai mũi họng, siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng... cho người dân trên địa bàn.
các tình nguyện viên đã tổ chức thăm khám cho hơn 300 người dân
Các tình nguyện viên của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã tổ chức thăm khám cho hơn 300 người dân xã Mỹ Lý. Ảnh: Lữ Phú

Qua đợt khám, các bác sỹ đã phát hiện một số mặt bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, như: viêm dạ dày, thoái hóa đa khớp, rối loạn tiền đình, viêm mũi dị ứng, viêm tai giữa…

Các bác sỹ thăm khám và tư vấn sức khỏe tận tình giúp người dân phòng bệnh, nâng cao sức khỏe. Ảnh: Lữ Phú
Các bác sỹ thăm khám và tư vấn sức khỏe tận tình giúp người dân phòng bệnh, nâng cao sức khỏe. Ảnh: Lữ Phú
Thông qua đợt khám, các tình nguyện viên của bệnh viện đã hướng dẫn tận tình cho người dân về kiến thức phòng tránh một số bệnh thông thường, giúp người dân nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe và bản thân và gia đình, đồng thời cấp thuốc chữa bệnh miễn phí (trị giá 40 triệu đồng) cho hơn 300 người dân nghèo xã biên giới Mỹ Lý./.

Tin mới