Trao quà Tết và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân ở Tương Dương

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh vừa phối hợp với Thành đoàn Vinh tổ chức chương trình “Mùa đông ấm 2020” tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.
Các y bác sĩ tình nguyện Bệnh viện ĐKTP Vinh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Yên Tĩnh. Ảnh: Mỹ Hạnh
Các y bác sĩ tình nguyện Bệnh viện ĐKTP Vinh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí  cho người dân xã Yên Tĩnh. Ảnh: Mỹ Hạnh

Hơn 30 y bác sỹ tình nguyện đã vận chuyển những trang thiết bị hiện đại như: máy siêu âm, máy nội soi tai mũi họng, máy điện tim…; để tổ chức khám tổng quát, khám mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim, test đường huyết…tư vấn bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân trên địa bàn xã.

Dịp này, Thành đoàn Vinh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh cũng đã trao 150 chiếc áo ấm đồng phục, 100 đôi ủng, 100 chiếc cặp sách, 2 bộ trống đội cho trường Tiểu học Yên Tĩnh; 50 chăn ấm, 1 máy lọc nước cho trường THCS Yên Tĩnh; trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt) và 5 thùng quần áo quyên góp cho 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Trao 150 chiếc áo ấm đồng phục cho học sinh xã Yên Tĩnh. Ảnh: Mỹ Hạnh
Trao 150 chiếc áo ấm đồng phục cho học sinh xã Yên Tĩnh. Ảnh: Mỹ Hạnh

Tổng giá trị các phần quà là 120 triệu đồng, do cán bộ, nhân viên của hai đơn vị đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ; với mong muốn mang một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn đến với người dân nghèo ở xã vùng cao của huyện miền núi Tương Dương./.

Tin mới