Trao quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Kỳ Sơn, Tương Dương

(Baonghean.vn) - Chiều 26/9, Sở Kế hoạch & Đầu tư Nghệ An và Bộ đội Biên phòng Nghệ An, các nhà hảo tâm tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, học sinh ở vùng cao Kỳ Sơn, Tương Dương.
Trao quà cho các hộ nghèo ở bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý. Ảnh: Lữ Phú
Trao quà cho các hộ nghèo ở bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý. Ảnh: Lữ Phú

Sở Kế hoạch & Đầu tư và Huyện ủy Kỳ Sơn phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở huyện Kỳ Sơn.

Tại bản Xiềng Tắm, xã biên giới Mỹ Lý, đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn đã trao 21 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo và các nhà hảo tâm trao tiền mặt, nhu yếu phẩm sinh hoạt trong gia đình cho 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Dịp này, các đơn vị, nhà hảo tâm và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Lương Thị Thuận, 65 tuổi, là người dân tộc Thái, trú tại bản Xiềng Tắm. Ngôi nhà rộng hơn 70 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, với tổng vốn đầu tư trên 150 triệu đồng.

Gia đình bà Thuận thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Lý, do tuổi cao sức yếu, nhà neo người nên không có đủ điều kiện để xây dựng nhà ở kiên cố.

Lữ Phú

Trao quà cho các hộ nghèo xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Ảnh: Hải Thượng
Trao quà cho các hộ nghèo xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Ảnh: Hải Thượng

Đồn Biên phòng Tam Quang (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phối hợp với Đoàn thiện nguyện Tự Tâm Hà Nội trao tặng quà cho các hộ nghèo và các em học sinh trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Đợt này, 105 hộ nghèo thuộc xã Tam Quang được nhận quà và mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, 01 can dầu ăn, 01 thùng mỳ tôm, một số nhu yếu phẩm sinh hoạt khác. Cùng với đó, 135 học sinh Trường Tiểu học và 80 cháu học sinh Trường Mầm non  xã Tam Quang được tặng vở, đồ dùng học tập, ba lô, áo khoác với tổng giá trị quà tặng gần 70 triệu đồng. 

Tin mới