Trao tặng 400 suất quà cho giáo viên THPT ngoài công lập

(Baonghean.vn) - Đây là đóng góp hỗ trợ của toàn ngành đối với những giáo viên trường ngoài công lập bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 sau khi có lời kêu gọi hỗ trợ của Công đoàn ngành giáo dục.

Chiều 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và tặng quà cho 16 giáo viên ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 tại Trường THPT Sào Nam, THPT Mai Hắc Đế (huyện Nam Đàn) và THPT Đinh Bạt Tụy (huyện Hưng Nguyên).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ cho các giáo viên ngoài công lập. Ảnh: Mỹ Hà
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ cho các giáo viên ngoài công lập. Ảnh: Mỹ Hà
Làm việc với các trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành ghi nhận nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của tập thể giáo viên ngoài công lập trong công tác phòng dịch bệnh và thực hiện nhiệm vụ năm học. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả, thiệt thòi của đội ngũ cán bộ, nhà giáo các trường ngoài công lập, trong hoàn cảnh các trường không có nguồn thu để chi trả lương cho các giáo viên vì phải nghỉ học dài ngày để phòng tránh dịch Covid – 19.

Với tinh thần tương thân, tương ái, trong thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phát động lời kêu gọi trong toàn ngành và kết nối với các tổ chức doanh nghiệp. Qua đó, đã huy động được 400 suất quà trị giá 310 triệu đồng để hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên, người lao động ở 18 trường THPT ngoài công lập và sẽ trao hết cho các giáo viên ngay trong tuần này.

Trao quà hỗ trợ cho các giáo viên ở Trường THPT Đinh Bạt Tụy (Hưng Nguyên). Ảnh: Mỹ Hà
Trao quà hỗ trợ cho các giáo viên ở Trường THPT Đinh Bạt Tụy (Hưng Nguyên). Ảnh: Mỹ Hà

Món quà tuy nhỏ nhưng đã kịp thời động viên để các giáo viên vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Trong thời gian tới, Sở tiếp tục có những chính sách để hỗ trợ trường ngoài công lập trong công tác chuyên môn và tuyển sinh.

Trước đó, theo thống kê của ngành giáo dục Nghệ An, toàn tỉnh có gần 9.000 cán bộ, giáo viên ngoài công lập và giáo viên thỉnh giảng, nhân viên hợp đồng trường công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tin mới