Trao tặng 455 áo ấm đồng phục cho học sinh vùng cao

(Baonghean.vn) – 455 chiếc áo ấm đồng phục đã được Hiệp hội công nghệ thông tin Nghệ An chuyển tới Trường tiểu học Tiền Phong 4 và THCS Quế Sơn (Quế Phong).

Chủ tịch hiệp hội Tin học Nghệ An, Cao Hải Quang  mặc áo cho học sinh nghèo trường tiểu học Tiền Phong 4. Ảnh: Hùng Cường
Chủ tịch hiệp hội Tin học Nghệ An Cao Hải Quang trao áo  cho học sinh nghèo trường tiểu học Tiền Phong 4. Ảnh: Hùng Cường

Sáng 27/11, 20 thành viên của Hiệp hội công nghệ thông tin tỉnh Nghệ An đã vượt gần 200 km về trao tặng 455 áo ấm đồng phục cho học sinh của trường tiểu học Tiền Phong 4 thuộc xã Tiền Phong và trường THCS Quế Sơn của xã Quế Sơn (Quế Phong) để giúp các em học sinh nơi đây có áo ấm đến trường, vượt qua mùa đông khắc nghiệt nơi vùng cao xứ Nghệ .

455 chiếc áo đã được gửi tới cho học sinh 2 trường. Ảnh:Hùng Cường
455 chiếc áo đã được gửi tới cho học sinh 2 trường. Ảnh:Hùng Cường

Trường THCS Quế Sơn  của xã Quế Sơn (Quế Phong) có 152 học sinh thuộc các dân tộc Kinh, Thái, Khơ Mú. Trong đó có 61 em thuộc hộ nghèo, 34 em thuộc hộ cận nghèo, 23 em mồ côi, 91 em là học sinh dân tộc thiểu số , 151/152 em là con nhà nông dân.

Trường tiểu học Tiền Phong 4 của xã Tiền Phong (Quế Phong) là một trong những trường  khó khăn nhất của xã Tiền Phong. Trường có 6 điểm trường với tổng số là 303 học sinh, 100 % là dân tộc Thái. Các điểm trường nằm rải rác cách nhau xa, giao thông đi lại khó khăn nhất là về mùa mưa. Số học sinh nghèo chiếm 2/3 tổng số học sinh toàn trường, trong đó số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt chiếm tỉ lệ cao (hộ nghèo  là 190/303 học sinh, cận nghèo là 88 học sinh).

Màu áo mới sáng bừng trong sân trường. Ảnh: Hùng Cường
Màu áo mới sáng bừng trong sân trường. Ảnh: Hùng Cường

"Áo ấm cho em" là một trong những chương trình thiện nguyện của Hiệp hội công nghệ thông tin Nghệ An (với hơn 300 thành viên là các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh ngành Công nghệ thông tin, CCTV- camera giám sát, hệ thống an ninh trong địa bàn Nghệ An). Sau khi khảo sát kỹ lưỡng, nhóm thiện nguyện đã quyết định tặng món quà thiết thực trên và được các trường học, các em học sinh đón nhận hồ hởi.

                                                                                          Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới