Trao tặng Huy chương hữu nghị Việt - Nga cho 3 cá nhân ở tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An có 3 cá nhân vinh dự được nhân Huy chương hữu nghị và 3 chi hội được nhận Bằng khen của Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội từ năm 2017 đến năm 2018.

Sáng 26/10, Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga (16/6/1994 - 16/6/2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước (30/1/1950 - 30/1/2020).

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An và các chi hội hữu nghị Việt - Nga trong tỉnh.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An và các chi hội hữu nghị Việt - Nga trong tỉnh.
Buổi tọa đàm đã ôn lại những mốc son trong lịch sử quan hệ giữa Việt Nam - Nga, những kỷ niệm sâu sắc và đẹp đẽ trong thời gian học tập, lao động trên đất nước Liên Xô trước đây và nước Nga hiện nay. Qua đây, thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa son sắt giữa nhân dân 2 nước Việt - Nga.
Đặc biệt, ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của những người anh em nước Nga dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh gian khổ giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Đây cũng là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm chéo Việt - Nga (Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam).
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An đánh giá ý nghĩa của buổi tọa đàm. Đây là một sáng kiến có ý nghĩa về mặt khoa học, lịch sử ngoại giao và hoạt động đối ngoại nhân dân, tiếp tục góp thêm "viên gạch hồng" vào nền tảng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga trong giai đoạn mới. 
Dịp này, Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga trao tặng Huy chương hữu nghị cho 3 cá nhân và Bằng khen cho 3 tổ chức Hội. Ảnh: Mỹ Nga
Dịp này, Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga trao tặng Huy chương hữu nghị cho 3 cá nhân và khen thưởng 3 tổ chức Hội. Ảnh: Mỹ Nga

Khẳng định Nga là một trong những đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Nam Đình cho rằng, việc tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, sự hợp tác toàn diện hai bên trên tinh thần đối tác chiến lược, vì lợi ích của nhân dân hai nước mà còn góp phần và hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Dịp này, Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An có 3 cá nhân vinh dự được nhân Huy chương hữu nghị và 3 chi hội được Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội từ năm 2017 đến năm 2018. Ngoài 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác Hội.  

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông..Ảnh: Mỹ Nga
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Hoàng Đức Cường - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt -Nga tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga

Danh sách khen thưởng của Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga:

I, Trao tặng Huy chương hữu nghị  cho các ông:
- Nguyễn Cảnh Phúc - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh

- Ngô Xuân Phùng - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh

- Hoàng Đức Cường - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh

II, Trao tặng Bằng khen cho:

- Chi hội Việt - Nga Toliachi

- Chi hội Ulianov

- Chi hội Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Tin mới