Trao tặng Huy hiệu 70 tuổi Đảng cho đảng viên lão thành

(Baonghean.vn) - Sáng  28/11, Huyện ủy Yên Thành phối hợp với Đảng ủy xã Mã Thành tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho đồng chí Trần Đình Đúc và trao Huy hiệu 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng cho 8 đồng chí trong Đảng bộ xã.

đồng chí Nguyễn Viết Hưng – PBT Thường trực Huyện ủy Yên Thành trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Đình Đúc.
Đồng chí Nguyễn Viết Hưng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Thành trao Huy hiệu 70  tuổi Đảng cho đồng chí Trần Đình Đúc. Ảnh: Thái Dương

Đồng chí Trần Đình Đúc, sinh năm 1924 tại xóm Lũy, xã Mã Thành, huyện Yên Thành trong gia đình nông dân giàu truyền thống yêu nước và cách mạng.

Đồng chí là cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Bí thư chi bộ xã Hồng Thắng, nay là các xã Mã Thành, Tiến Thành, Lăng Thành, Phú Thành và Hồng Thành. Năm 1952, đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Thành.  

Do yêu cầu  cách mạng của Đảng, năm 1960 đồng chí được Tỉnh ủy Nghệ An phân công giữ chức vụ Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An, sau đó được Trung ương điều làm chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức Trung ương Đảng, tổ trưởng tổ chuyên gia của Đảng công tác ở nước bạn Lào.

Trên bất cứ cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn nêu cao khí phách của người đảng viên cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; hết lòng, hết sức phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Đồng chí được Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước Việt – Lào ghi nhận và trao nhiều phần thưởng cao quý.

Trao Huy hiệu 50; 45 và 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đảng bộ xã Mã Thành.
Trao Huy hiệu 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đảng bộ xã Mã Thành.

Vinh dự được đón nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng và thay mặt 8 đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng trong đợt này, đồng chí Trần Đình Đúc đã bày tỏ xúc động và niềm tự hào, đồng thời nguyện hứa sẽ tiếp tục cố gắng để luôn là người đảng viên tốt, có nhiều đóng góp để xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thái Dương

(Đài Yên Thành)

Sáng cùng ngày, Đảng bộ xã Phúc Thọ (Nghi Lộc) trao tặng Huy hiệu Đảng cho 24 đảng viên. Trong đó có 1  đảng viên được trao tặng Huy hiệu  70 tuổi Đảng; 2 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 14 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 50 tuổi Đảng, 2 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 45  tuổi Đảng; 4 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 40 tuổi Đảng và 1 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 30 tuổi Đảng.

Thu Hiền

(Đài Nghi Lộc)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới