Trao Thư khen của Chủ tịch nước, Bằng khen của UBND tỉnh cho Chủ tịch Hội CCB xã cứu người đuối nước

(Baonghean.vn) - Chiều 28/4, đoàn công tác của Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh Nghệ An thừa lệnh của Chủ tịch nước và sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức chương trình trao Thư khen của Chủ tịch nước và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương đã cứu sống 3 thanh niên đuối nước trên sông Giăng.
Ảnh: Thanh Quỳnh
Toàn cảnh chương trình trao Thư khen của Chủ tịch nước và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh thừa lệnh của Chủ tịch nước và được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Ông Nguyễn Hữu Hiền là một trong 2 cá nhân của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen dịp này. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trước đó, chiều ngày 24/4 ông Nguyễn Hữu Hiền đưa trâu ra sông Giăng tắm thì phát hiện 3 thanh niên bị đuối nước giữa sông. Ngay khi phát hiện sự việc, ông Hiền lập tức bơi ra sông cứu. Sau khi đưa được 2 thanh niên vào bờ an toàn thì thanh niên thứ 3 bị trôi xa. Ông Hiền tiếp tục vật lộn với dòng nước và cứu được song thanh niên này bất tỉnh. 

Để cứu sống thanh niên này, ông Nguyễn Hữu Hiền phải làm hô hấp nhân tạo và thực hiện các bước sơ cứu. Nhờ vậy, cả 3 thanh niên may mắn được cứu sống. Ba thanh niên đó là anh Lê Văn Hiển (24 tuổi), Nguyễn Quang Đạt (17 tuổi) người địa phương và anh Lê Văn Tuấn (23 tuổi) quê ở huyện Nghĩa Đàn.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh thừa lệnh của Chủ tịch nước trao tặng Thư khen của Chủ tịch nước tới ông Nguyễn Hữu Hiền. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trước hành động đáng quý của ông Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen và trao tặng món quà ý nghĩa tới ông.

Bức thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có đoạn: "Tôi đánh giá cao hành động của ông Hiền, đây là tấm gương sáng về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, sâu đậm bản sắc văn hóa, yêu thương, sống có tình có nghĩa của dân tộc Việt Nam, xứng đáng được biểu dương, khen thưởng và lan tỏa trong cộng đồng.

Tôi tin tưởng ông Nguyễn Hữu Hiền cũng như các thế hệ Cựu Chiến binh luôn cố gắng phát huy phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ" vẻ vang, tiên phong, gương mẫu, làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các cơ quan ban ngành kịp thời biểu dương, khen thưởng cho ông Nguyễn Hữu Hiền. Ngày 27/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã có Quyết định số 1125/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Hữu Hiền.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho ông Nguyễn Hữu Hiền. Ảnh: Thanh Quỳnh
Tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các cơ quan ban, ngành. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, phấn đấu trong công tác, góp sức mình cho sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước./.

Tin mới