Trao trả 3 xe máy bị mất từ nhiều năm trước cho 3 nữ chủ nhân

(Baonghean.vn) - Ba người phụ nữ trú tại địa bàn huyện Quỳ Hợp và Kỳ Sơn bất ngờ khi được cơ quan chức năng gọi trao trả xe máy bị mất từ nhiều năm trước.

* Sáng 25/12, Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Quỳ Hợp tổ chức trao trả tài sản bị mất cắp cho chị Nguyễn Thị Hải ở xã Châu Bình (Quỳ Châu) và chị Trương Thị Hậu xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) 2 xe máy đã bị mất cắp từ nhiều năm trước.

Trước đó, trong lúc tuần tra, kiểm soát tại xã Nghĩa Xuân và xã Minh Hợp (Quỳ Hợp), Đội CSGT (Công an huyện Quỳ Hợp) thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn và kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ theo quy định của pháp luật và bỏ lại xe máy.

Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Quỳ Hợp trao trả 2 xe máy bị mất cắp cho chị Hải và chị Hậu. Ảnh: Phan Giang
 Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Quỳ Hợp trao trả 2 xe máy bị mất cắp cho chị Hải và chị Hậu. Ảnh: Phan Giang

Qua xác minh, 2 chiếc xe máy trên đều mang biển kiểm soát giả và không có biển số. Tiến hành tra cứu thông tin phương tiện, Công an huyện Quỳ Hợp đã xác minh được chủ sở hữu và trao trả lại tài sản cho chị Trương Thị Hậu xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp), bị kẻ gian lấy trộm vào năm 2014 và chị Nguyễn Thị Hải ở xã Châu Bình (Quỳ Châu) bị kẻ gian lấy trộm vào năm 2018.

Đội CSGT công an huyện Quỳ Hợp đã hoàn thiện hồ sơ tiến hành trao trả xe cho hai người bị mất cắp.

*  Ngày 25/12, Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã hoàn tất các thủ tục và tổ chức trao trả lại xe máy hiệu Yamaha SIRIUS cho chị Hoàng Thị Liên, ở bản Đồng Minh xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.
Vào ngày 9/12, tổ tuần tra kiểm soát Công an giao thông huyện Kỳ Sơn, đang làm nhiệm vụ tại bản Cầu Tám xã Tà Cạ, thì phát hiện xe mô tô Yamaha SIRIUS, màu đỏ đen, di chuyển theo hướng từ xã Phà Đánh ra thị trấn Mường Xén có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện.
Chị Hoàng Thị Liên và người nhà vui mừng khi nhận lại xe. Ảnh: Lữ Phú
Chị Hoàng Thị Liên và người nhà vui mừng khi nhận lại xe. Ảnh: Lữ Phú

Qua kiểm tra, người điều khiển xe không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, không có bằng lái xe, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ và đưa phương tiện vi phạm về trụ sở công an huyện Kỳ Sơn để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người điều khiển phương tiện vi phạm, cho biết, chiếc xe mô tô trên được mua của một người đàn ông không quen biết với giá 16 triệu đồng.

Qua công tác giám định số khung, số máy và quá trình điều tra, xác minh, lực lượng Cảnh sát giao thông xác định chủ sở hữu phương tiện tên là Hoàng Thị Liên, thường trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Theo chị Liên, chiếc xe máy bị mất từ tháng 4/2017, khi đang dựng trước cửa nhà.

Tin mới