Trao xe lăn và bò cho người khuyết tật, trẻ mồ côi Tương Dương

(Baonghean.vn) - Ngày 30/10, 20 chiếc xe lăn và 5 con bò đã được trao tặng cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn Tương Dương.

Lễ trao tặng do Trung ương Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, Hội bảo trợ NKT & TMC tỉnh Nghệ An, phối hợp với Hội bảo trợ NKT & TMC huyện Tương Dương tổ chức.

20 người khuyết tậ nghèo trên địa bàn huyện tương Dương đã được trao tặng xe lăn. Ảnh: Đình Tuân
20 người khuyết tật nghèo trên địa bàn huyện Tương Dương đã được trao tặng xe lăn. Ảnh: Đình Tuân

Tại buổi lễ, 20 người khuyết tật nghèo trên địa bàn huyện Tương Dương đã được Trung ương Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, Hội bảo trợ NKT & TMC tỉnh Nghệ An trao tặng xe lăn.

Đây là món quà góp phần động viên, chia sẻ, làm vơi đi nỗi bất hạnh, thiệt thòi của người khuyết tật, giúp người khuyết tật có phương tiện và điều kiện đi lại sinh hoạt, vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng. Toàn bộ số xe lăn được trao trong đợt này do tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM) của Mỹ, tổ chức Trả lại tuổi thơ (GIBTK) và tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) tài trợ.

Sau khi nhận xe, người khuyết tật được hướng dẫn cách sủ dụng để an toàn khi sử dụng. Ảnh: Đình Tuân
Sau khi nhận xe, người khuyết tật được hướng dẫn cách sủ dụng để an toàn khi sử dụng. Ảnh: Đình Tuân

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tương Dương có 1.556 người khuyết tật và 432 trẻ mồ côi. Những năm qua, huyện Tương Dương  đã thực hiện tốt việc hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần đối với người khuyết tật, tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập vào đời sống xã hội và cộng đồng dân cư.

Được biết, chiều ngày 30/10, tại xã Tam Thái, Trung ương Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp Hội bảo trợ NKT & TMC tỉnh Nghệ An cũng đã tiến hành trao 5 con bò, mỗi con bò trị giá 10 triều đồng cho người khuyết tật nghèo và trẻ em mồ côi xã này./.

Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới