Trẻ 9 tháng phải cấp cứu do ăn măng rừng

(Baonghean.vn) - Chiều tối 1/8, phòng cấp cứu Trung tâm y tế huyện Quế Phong tiếp nhận một bệnh nhi với biểu hiện da xanh, liên tục nôn trớ và khó thở. Người nhà cho biết cháu ngộ độc do ăn phải măng tươi.

Chị Lữ Thị Hồng và con trai Lô Minh Đức tại TRung tâm y tế huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường
Chị Lữ Thị Hồng và con trai Lô Minh Đức tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường


Bệnh nhi tên là Lô Minh Đức, 9 tháng tuổi, con của chị Lữ Thị Hồng ở bản Cắm Nọc, xã Cắm Muộn (Quế Phong). Chị Hồng cho biết, chiều ngày 1/8 chị vào rừng đào măng hốc - loại măng củ về để làm thức ăn. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, do mải thái măng không để ý thì cháu Đức bò đến bỏ măng vào miệng lúc nào không hay. Sau đó không lâu, thấy con vã mồ hôi, da xanh, nôn trớ, khóc ngặt và biểu hiện khó thở chị Hồng hốt hoảng kêu người nhà chở đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu.

Các y bác sỹ theo dõi diễn biến sức khỏe cho cháu Lô Minh Đức. Ảnh: Hùng Cường
Các y bác sỹ theo dõi diễn biến sức khỏe cho cháu Lô Minh Đức. Ảnh: Hùng Cường


Theo các y bác sỹ trung tâm, rất may cháu bé được đi cấp cứu kịp thời, nếu muộn không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, cháu bé đã tỉnh táo hơn, đang được truyền dịch giải độc và tiếp tục theo dõi. 

Cũng tại huyện Quế Phong trong buổi chiều cùng ngày có 1 phụ nữ ở bản Ná Phày, xã Mường Nọc bị ong đốt phải đưa đi cấp cứu.  

Chị Hà Thị Tuyết đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong vì bị ong đốt. Ảnh: Hùng Cường
Chị Hà Thị Tuyết đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong vì bị ong đốt. Ảnh: Hùng Cường


Theo đó, chị Hà Thị Tuyết (SN 1969), thường trú địa bàn nói trên trong khi vào rừng lấy củi đã vô tình dẫm phải một tổ ong lớn. Bị 6 - 7 con ong to bằng ngón tay cái lao vào đốt khiến toàn thân chị Tuyết bị phù, sưng và rơi vào trạng thái lơ mơ, nôn ói. Rất may người nhà đã phát hiện và kịp thời đưa đi cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu, chị Tuyết đã tỉnh táo và có thể tự ngồi dậy

Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới