Trẻ em Hữu Khuông vượt lòng hồ đón Trung thu sớm

(Baonghean.vn) - Những đứa trẻ ở lòng hồ thủy điện Bản Vẽ đi thuyền đến dự Trung thu sớm tại trung tâm xã Hữu Khuông.

Trung thu sớm do CLB Liên quân báo chí Nghệ An, chính quyền huyện Tương Dương, một số doanh nghiệp và tổ chức thiện nguyện trên địa bàn Nghệ An tổ chức tối 30/9 tại trụ sở xã Hữu Khuông huyện Tương Dương. Có 700 suất quà được huy động và chuyển đến trẻ em trong sự kiện này.

Người dân và các thành viên trong Liên quân báo chí Nghệ An đưa hàng trung thu cho các em học sinh Hữu Khuông.
Người dân và các thành viên trong Liên quân báo chí Nghệ An vận chuyển quà trung thu cho các em học sinh Hữu Khuông. Ảnh: Hồ Phương

Bên cạnh đó chương trình cũng đã trao 130 suất học bổng cho 130 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Cũng trong dịp này cán bộ, công chức trên địa bàn cũng đã quyên góp được số tiền 13 triệu đồng trao cho các em học sinh Trường mầm non xã Hữu Khuông để trang bị đồ đông ấm.

Tổng giá trị chương trình 270 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Tương Dương và đại diên các đơn vị tài trợ trao quà cho các em học sinh Hữu Khuông.
Lãnh đạo huyện Tương Dương và đại diên các đơn vị tài trợ trao quà cho các em học sinh Hữu Khuông. Ảnh: Hữu Vi

Xã Hữu Khuông là địa bàn vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ với 7 thôn bản, có 3 dân tộc thiểu số là Thái, Khơ Mú và Mông cư ngụ. Đây là vùng cô lập nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sự kiện đón tết Trung thu được tổ chức mang tinh thần thiện nguyện với tên gọi “Vầng trăng yêu thương” được tổ chức bởi các tổ chức thiện nguyện và chính quyền địa phương với mục đích mang lại một cái tết Trung thu ý nghĩa đối với những trẻ em thiệt thòi ở xã vùng xa Hữu Khuông.

Người dân xã Hữu Khuông chăng đèn đi đón trung thu.
Người dân xã Hữu Khuông đi đón trung thu. Ảnh: Hồ Phương

Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của trẻ em khắp 7 bản ở xã khó khăn này. Từ 14 giờ chiều cháu Lương Thị Thiên Chi 4 tuổi đã được mẹ dẫn đến bản Con Phen cách nhà nửa giờ đồng hồ đi thuyền để ăn tết Trung thu. Theo bà Lô Thị Thu, mẹ bé Thiên Chi “Đây là lần đầu tiên trong đời con tôi có tết Trung thu".

Không chỉ có Thiên Chi, nhiều đứa trẻ sống tự do giữa lòng hồ Bản Vẽ cũng được cha mẹ đưa đến vui tết Trung thu. Chị Ngân Thị Yên ở bản Chà Coong cho biết: Tết Trung thu là dịp tốt để con của tôi có dịp tiếp xúc nhiều hơn với xã hội.”

Chương trình văn nghệ trong đêm đón trung thu của các em nhỏ Hữu Khuông.
Chương trình văn nghệ trong đêm đón trung thu của các em nhỏ Hữu Khuông. Ảnh: Hữu Vi
Các mẹ và bà đìu con cháu đi đón trung thu.
Các bà mẹ địu con cháu đi đón trung thu. Ảnh: Hồ Phương
Trẻ em Hữu Khuông trong niềm vui đêm trung thu.
Trẻ em Hữu Khuông trong niềm vui đêm trung thu. Ảnh: HữuVi
Cuối chương trình là lễ rước đèn ông sao và vui lửa trại của các em nhỏ Hữu Khuông.
Cuối chương trình là lễ rước đèn ông sao và vui lửa trại của các em nhỏ Hữu Khuông. Ảnh: Hồ Phương

Xã xa xôi bậc nhất ở Nghệ An này chưa có đường giao thông với trên 90% hộ nghèo. Việc đi lại hoàn toàn phụ thuộc vào thuyền máy đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như việc học hành của trẻ em nơi đây. Một cái tết Trung thu sớm có ý nghĩa đặc biệt về mặt tinh thần với những trẻ em ở vùng khó này.

Hữu Vi - Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới