Trên đường về phép, chiến sỹ trẻ vật lộn bắt trộm dưới ruộng

(Baonghean.vn) - Vật lộn với tên trộm cắp xe máy dưới ruộng lúa hơn 10 phút, chiến sỹ trẻ Công an huyện Con Cuông cuối cùng cũng khống chế, bắt giữ thành công đối tượng.

Sáng 22/2, Công an huyện Con Cuông cho biết đơn vị vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Bình (SN 1990, trú xóm Xuân Dũng, xã Thanh Xuân,  huyện Thanh Chương) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Quang Bình bị bắt giữ vào ngày 11/2 khi vừa trộm một chiếc xe máy của người dân và đang trên đường chạy trốn. Điều đặc biệt, cán bộ công an trực tiếp bắt Bình là Thiếu úy Nguyễn Tất Huy (SN 1994, công tác tại Công an huyện Con Cuông) khi đang trên đường về quê nghỉ phép.

Thiếu úy Nguyễn Tất Huy (áo đen) đưa đối tượng Bình về trụ sở công an cùng với tang vật. Ảnh: Tường Vi
Thiếu úy Nguyễn Tất Huy (áo đen) đưa đối tượng Bình về trụ sở công an cùng với tang vật. Ảnh: Tường Vi

Ngày 11/2/2019, Thiếu úy Huy đang điều khiển xe máy trên đường về nhà ở xã Tân Sơn (huyện Đô Lương) nghỉ phép thì nhận được tin báo của chỉ huy, có một đối tượng trộm cắp tài sản đang trên đường bỏ chạy hướng từ Con Cuông về Đô Lương.

Nhận được mệnh lệnh, Thiếu úy Huy liền quay đầu xe, chạy ngược hướng lên huyện Anh Sơn. Chạy được vài km, Thiếu úy Huy phát hiện một đối tượng chạy xe máy với tốc độ cao, có đặc điểm như thông báo. Anh Huy vội vòng xe lại, áp sát xe đối tượng.

Thấy có người truy đuổi, đối tượng này vội vàng nhảy xuống xe, ngã lăn xuống ruộng lúa phía dưới. Không chút đắn đo, Thiếu úy Huy cũng lao xuống ruộng, tiến tới khống chế đối tượng.

Tuy nhiên, đối tượng chống cự quyết liệt, lao vào Thiếu úy Huy với mục đích tấn công vào đầu, vào ngực. Đối tượng vơ được một hòn đá, định đánh mạnh vào đầu của Thiếu úy Huy nhưng chiến sỹ này tránh được và khống chế thành công tên trộm sau hơn 10 phút vật lộn dưới ruộng lúa.

Đối tượng sau đó được bàn giao cho Công an huyện Con Cuông. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Nguyễn Quang Bình (SN 1990, trú xóm Xuân Dũng, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương).

Sáng cùng ngày, Bình bắt xe khách lên huyện Con Cuông. Bình lang thang khắp nơi, khi đến xóm Liên Tân, xã Bồng Khê thì thấy trong sân nhà anh Dương Huy Đạt có 2 chiếc xe máy, không thấy người trông coi.

Bình lẻn vào sân, phá khóa chiếc xe hiệu Honda Air Blade nhưng xe bị hỏng. Bình chuyển sang phá khóa chiếc xe Honda Wave Alpha BKS 37C1- 088.99 rồi nổ máy chạy trốn.

Thấy kẻ trộm, anh Đạt trình báo cơ quan công an. Nhận định đối tượng có thể chạy về xuôi theo 2 hướng là đường Hồ Chí Minh hoặc Quốc lộ 7, Công an Con Cuông tổ chức vây bắt. Và khi đối tượng chạy đến địa bàn huyện Đô Lương thì bị Thiếu úy Huy bắt giữ thành công. Ngoài chiếc xe máy, cảnh sát còn phát hiện trong người đối tượng có một thiết bị phá sóng định vị của xe máy.

Tin mới