"Trêu ngươi" Trung Quốc, Mỹ tung máy bay ném bom B-52 tới biển Hoa Đông

Hai máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của không quân Mỹ đã thực hiện chuyến bay trên biển Hoa Đông để tham gia đợt “huấn luyện phối hợp” hành động với Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản.
Tần suất Mỹ điều động các máy bay ném bom xuất hiện ở biển Hoa Đông cũng nhiều hơn so với 10 năm trước. Đây là sứ mệnh được Washington khẳng định là “động thái tuân thủ quy định tự do hàng hải và chính sách mở cửa của khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”. Hai lần hai oanh tạc B-52 của Mỹ có mặt ở Biển Đông chỉ cách nhau 10 ngày.

Trong tuyên bố từ PACAF cho biết: “Các chuyến bay từ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và châu Âu thể hiện cam kết của Mỹ đối với các đồng minh và đối tác thông qua hoạt động triển khai các lực lượng quân sự toàn cầu. Hoạt động của các máy bay ném bom chiến lược còn tăng cường khả năng sẵn sàng và là đợt huấn luyện thiết yếu nhằm đối phó trước mọi cuộc khủng hoảng tiềm tàng và cả những thách thức trên toàn cầu”.

Sự xuất hiện của các máy bay ném bom Mỹ trên biển Hoa Đông và Biển Đông còn là lời cảnh báo từ phía với Mỹ với Trung Quốc trước những tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh trên hai vùng biển chiến lược này.

Tin mới