Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

(Baonghean.vn) - Sáng 26/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong tháng.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể đạt danh hiệu Trong sạch Vững mạnh tiêu biểu và 6 đảng viên Xuất sắc tiêu biểu năm 2015
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong tháng 1/2016, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tập trung đánh giá công tác năm 2015, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm để bổ cứu cho hoạt động trong năm 2016 có chất lượng và hiệu quả hơn; đồng thời thống nhất chương trình, kế hoạch công tác năm 2016 theo chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền như thực hiện hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri; công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân...

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ngô Thị Thanh Minh đề xuất cần tăng cường
Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Trần Nhật Minh thông qua báo cáo đánh giá công tác tháng 1, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2/2016.
Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tôn Thị Cẩm Hà phát biểu tại cuộc giám sát
Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Tôn Thị Cẩm Hà cho rằng cần quan tâm công tác đảm bảo an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng đã cho ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Hội đồng bầu cử Quốc gia quy định chi tiết, hướng dẫn một số điều của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội; xây dựng báo cáo kết quả rà soát văn bản pháp luật về quản lý đối ngoại và tình hình thực hiện chế độ, chính sách và điều kiện bảo đảm hoạt động của đại biểu HĐND gửi Trung ương.

Cũng trong tháng 1, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã theo dõi, đôn đốc UBNB tỉnh triển khai các Quyết định, Công văn triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh được ban hành tại kỳ họp thứ 15 diễn ra vào hồi tháng 12/2015. Tổ chức cho ý kiến, thẩm tra một số nội dung phát sinh giữa hai kỳ hop do UBND tỉnh trình. 

Phó trưởng ban KT-NS Trần Quốc Chung nêu lên một số vấn đề cần quan tâm
Phó trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Quốc Chung đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai đưa Nghị quyết HĐND tỉnh đi vào cuộc sống.
Ông Toàn
Trưởng phòng Pháp chế - Dân nguyện HĐND tỉnh Trần Đình Toàn nêu một số tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân mà Thường trực HĐND tỉnh cần đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 của Thường trực và các ban HĐND tỉnh là tham mưu triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị từng cán bộ, chuyên viên cơ quan HĐND tỉnh, trên cơ sở các văn bản liên quan đến công tác bầu cử cần chủ động nghiên cứu, nhất là những vấn đề mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để vừa triển khai đúng luật, vừa kịp thời hướng dẫn, giải đáp cho các ngành, địa phương trong quá trình triển khai.

Phó trưởng ban Pháp chế Thái Thị An Chung nêu một số vấn đề cần làm rõ
Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Thị An Chung cho rằng cần tập huấn những điểm mới về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Võ Hồng Dương giải đáp một số nội dung được Thường trực và các Ban HĐND tỉnh nêu tại hội nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Võ Hồng Dương thông tin một số vấn đề Thường trực và các Ban HĐND tỉnh nêu tại hội nghị thuộc thẩm quyền giải quyết UBND tỉnh.

Chú trọng theo dõi, đôn đốc các cấp, các ngành triển khai đưa Nghị quyết HĐND tỉnh vào cuộc sống. Quan tâm thực hiện các chế độ chính sách cho gia đình chính sách, hộ nghèo theo sự phân công của tỉnh; đảm bảo an toàn trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Về phía UBND tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm sát chống hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là vùng nông thôn; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; pháo nổ.

Quan tâm chỉ đạo đảm bảo các chế độ cho đối tượng chính sách, người nghèo kịp thời, đúng chế độ; công tác vận tải hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, tránh chậm chuyển, dồn chuyển và đảm bảo an toàn giao thông.

Chú trọng tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tăng cường tổ chức các hoạt động vui xuân ở các khu dân cư...

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới