Triển khai lấy hơn 6.000 mẫu xét nghiệm Covid - 19 tại Yên Thành

(Baonghean.vn) - Xã Nhân Thành, Yên Thành hiện có 21 trường hợp F0, trong đó có 3 ca nhiễm cộng đồng. Trước nguy cơ lớn, ngay trong đêm 26/8, có hơn 6.142 trường hợp tại xã này đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc.
Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm tại xã Nhân Thành, Yên Thành. Ảnh: Văn Trường
Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm tại xã Nhân Thành, Yên Thành. Ảnh: Văn Trường

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phân tích, đánh giá, xã Nhân Thành, Yên Thành là địa phương có nguy cơ lớn nhất, có 21 trường hợp F0, trong đó, có 3 ca nhiễm cộng đồng; có 2 trường hợp liên quan đến Công ty may Việt - Nhật; 15 trường hợp liên quan Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Trước diễn biến phức tạp, huyện Yên Thành tiến hành tập trung lấy mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc trên diện rộng toàn bộ xã Nhân Thành với tổng số 6.142 trường hợp.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại xã Nhân Thành, Yên Thành. Ảnh: CTV
Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại xã Nhân Thành, Yên Thành. Ảnh: CTV

Ngành Y tế điều động 50 cán bộ y tế hỗ trợ huyện Yên Thành tham gia lấy mẫu; cán bộ y tế được chia thành tổ về từng xóm để lấy mẫu xét nghiệm.

Khi đi lấy mẫu xét nghiệm sẽ có loa xóm thông báo từng tổ liên gia ra để lấy mẫu xét nghiệm, người dân phải thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế. Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh thực hiện xét nghiệm mẫu sàng lọc cho huyện Yên Thành trong đợt này. Theo kế hoạch,  tối nay sẽ có kết quả xét nghiệm tại địa bàn xã Nhân Thành./.

Tin mới