Triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

(Baonghean.vn) - Ngày 1/12, các huyện miền núi Nghệ An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

* Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 được huyện Kỳ Sơn tổ chức tại tại Trường THPT Kỳ Sơn

Năm 1999, trên địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn phát hiện 2 trường hợp nhiễm HIV/AIDS đầu tiên tại xã Chiêu Lưu.

Tính đến tháng 10/2017, số trường hợp nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện Kỳ Sơn là 97 trường hợp; trong đó có 68 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 43 người đã tử vong. Hiện có 12/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có người nhiễm HIV/AIDS.  

Học sinh Trường THPT Kỳ Sơn tham gia lễ mít tinh. Ảnh: Lữ Phú
Học sinh Trường THPT Kỳ Sơn tham gia lễ mít tinh. Ảnh: Lữ Phú

Sau lễ mít tinh, các đại biểu, học sinh và người dân cùng diễu hành dọc quốc lộ 7A trên địa bàn thị trấn Mường Xén để tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.

Cũng trong sáng nay, 10/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017./.

Lữ Phú

* Tại Quỳ huyện Châu, tại lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS  và Ngày Thế giới phòng chống AIDS vào sáng 1/12 được tổ chức tại xã Châu Tiến. Đến nay, Quỳ Châu có 905 người nhiễm HIV, trong đó số ca chuyển sang AIDS là 513 người.

Cán bộ Trung tâm y tế huyện Qùy Châu phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng tránh HIV/AIDS. Ảnh: Bé Vinh
Cán bộ Trung tâm y tế huyện Qùy Châu phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng tránh HIV/AIDS. Ảnh: Bé Vinh

Sau Lễ mít tinh, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Châu Tiến đã tham gia diễu hành nhằm huy động sự quan tâm, tham gia của lãnh đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS./.

Bé Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới