Triệu tập người phụ nữ đăng tin sai sự thật lên Facebook để bán khẩu trang

(Baonghean.vn) - Chị N.T.N ( trú tại huyện Tân Kỳ) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ 2 bài viết với nội dung bịa đặt liên quan đến dịch Covid-19 với mục đích bán khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.

Công an huyện Tân Kỳ vừa mời  chị N.T.N trú tại xã Giai Xuân lên làm việc để làm rõ hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 7/8/2020, chị N.T.N đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ 2 bài viết với nội dung: Dịch đã về Nghệ An rồi, bà con hãy phòng, chống cho mình đi đâu cũng nhớ đeo khẩu trang nhé cả nhà, giá cả yêu thương, "Thật nguy hiểm, dịch Covid-19 đã về Nghệ An rồi... chúng ta cần bảo vệ cho mình bằng cách rửa tay bằng dung dịch và đeo khẩu trang y tế kháng khuẩn...".

Chị N. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Bông Mai
Chị N. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Bông Mai

Công an huyện Tân Kỳ đã kịp thời phát hiện, xác minh và triệu tập chị N.N.T về hành vi chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội . Hành vi của chị N.T.N đã vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Qua buổi làm việc, chị N.T.N thừa nhận đã đăng tải thông tin bịa đặt trên với mục đích để bán khẩu trang y tế và dung dịch nước rửa tay sát khuẩn.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới