Triều Tiên cam kết tiếp tục củng cố quân đội

(Baonghean.vn) - Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, nước này sẽ tiếp tục tăng cường năng lực quân sự nhằm đối phó với các nguy cơ hiện hữu đối với chủ quyền của quốc gia Đông Bắc Á này.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty
Tuyên bố nêu rõ: "Chúng ta phải luôn ghi nhớ rằng hòa bình chỉ có thể được đảm bảo bằng năng lực quân sự hùng mạnh, và chúng ta cần duy trì vững chắc nguyên tắc phòng vệ cũng như duy trì việc tăng cường năng lực phòng thủ của đất nước". Nhà lãnh đạo Triều Tiên đánh giá sự độc lập quân sự của Triều Tiên "là một thanh gươm báu hùng mạnh để bảo vệ chủ quyền", đồng thời cảnh báo bầu không khí hòa bình trên bán đảo Triều Tiên có thể không kéo dài.

Ông nói: "Bầu không khí hòa bình vốn bắt đầu hiện hữu trên bán đảo Triều Tiên không kéo dài, và âm mưu của các thế lực thù địch nhằm xâm lược Triều Tiên chưa lùi xa".

Bình Nhưỡng đã cáo buộc Mỹ và các đồng minh âm mưu xâm lược Triều Tiên. Trong một động thái hạ nhiệt hồi năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ hạ quy mô các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, song cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 2 vừa qua đã thất bại.

Tin mới