Triều Tiên cảnh cáo Mỹ và Hàn Quốc về hoạt động do thám

(Baonghean.vn) - Một trang tin tuyên truyền của Triều Tiên sáng nay đã cảnh cáo Mỹ và Hàn Quốc vì hành động do thám các mục tiêu quân sự của quốc gia này, đồng thời khẳng định sẵn sàng đáp trả mọi động thái khiêu khích.
Mỹ điều động cùng lúc 4 máy bay do thám các động thái của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Mỹ điều động cùng lúc 4 máy bay do thám các động thái của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Trang tin tuyên truyền Meari của Triều Tiên sáng nay khẳng định Mỹ và Hàn Quốc đã “giám sát liên tục” các cơ sở quân sự của nước này. Meari cũng giới thiệu chi tiết các loại máy bay chiến đấu của Mỹ và những hành động mà Triều Tiên gọi là “tăng cường các hoạt động quân sự nhằm chống lại Triều Tiên”.

Phía Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống dù các hành động chống lại Triều Tiên của Mỹ diễn ra theo chiều hướng nào. Meari nêu rõ: “Triều Tiên đang theo dõi chặt chẽ mọi âm mưu khiêu khích của các thế lực thù địch. Họ nên biết rằng sự kiên nhẫn của Triều Tiên là có giới hạn”.

Trang tin tuyên truyền Meari đặc biệt chỉ trích Hàn Quốc vì đã “hùa theo” Mỹ, đồng thời kêu gọi Hàn Quốc kiềm chế nếu không muốn nhận “hậu quả khủng khiếp”.

Những ngày qua, Mỹ và Hàn Quốc được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ khi Triều Tiên đe dọa “gửi quà Giáng sinh” để phản đối việc các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ. Trong 2 ngày thứ Ba và thứ Tư, Mỹ đã cử 4 máy bay do thám Triều Tiên, trong khi Hàn Quốc cũng điều động máy bay không người lái tiên tiến đầu tiên của mình là Global Hawk tham gia nhiệm vụ này.

Trước đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ thực hiện những “biện pháp mới” nếu Mỹ không đưa ra đề xuất linh hoạt hơn cho các cuộc đàm phán về hạt nhân trước cuối năm nay. Giới phân tích lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành thử tên lửa đạn đạo tầm xa, chấm dứt các nỗ lực ngoại giao và đưa tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở lại trạng thái căng thẳng như năm 2017. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Triều Tiên không nên có hành động khiêu khích vì Triều Tiên có thể “mất tất cả”. Tuy nhiên, Triều Tiên phản bác lại rằng nước này “không còn gì để mất”.

Tin mới