Triều Tiên có thể chấm dứt đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho biết ông Kim có thể ngừng đàm phán với Mỹ và cân nhắc lại lệnh cấm thử tên lửa.
Triều Tiên có thể chấm dứt đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ ảnh 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không có ý định nhượng bộ các yêu cầu Mỹ đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội dưới bất kỳ hình thức nào, cũng như không sẵn sàng tham gia đàm phán kiểu này", Reuters hôm nay dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui trong cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng.

Bà Choe cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm có tuyên bố chính thức về lập trường liên quan đến các cuộc đàm phán với Mỹ và những hành động tiếp theo của Bình Nhưỡng.

"Washington đã vứt bỏ cơ hội vàng tại hội nghị thượng đỉnh. Chủ tịch Kim có thể sẽ suy nghĩ lại về lệnh cấm thử tên lửa", Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội hồi cuối tháng 2 kết thúc mà không có thỏa thuận nào giữa hai bên. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây có dấu hiệu phức tạp, khi tình báo Hàn Quốc và các chuyên gia Mỹ phát hiện Bình Nhưỡng dường như đang khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae, nhiều khả năng nhằm chuẩn bị cho một vụ phóng vệ tinh.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng cảnh báo Washington sẽ tăng cường trừng phạt nếu Bình Nhưỡng không phi hạt nhân hóa, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ "rất thất vọng" nếu Triều Tiên nối lại hoạt động phóng tên lửa.

Tin mới