Triều Tiên dọa trừng phạt các nhà hoạt động Hàn xúc phạm Kim Jong Un

Ngày 10/3, trong một tuyên bố bằng tiếng Anh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) phát đi, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên của nước này đã đe dọa trừng phạt không thương tiếc các nhà hoạt động Hàn Quốc vì đã làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un trong một cuộc míttinh quần chúng. 
Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang truyền đơn chống Triều Tiên. (Nguồn: aljazeera.com)
Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang truyền đơn chống Triều Tiên. (Nguồn: aljazeera.com)
Đây là loạt chỉ trích mới nhất của Bình Nhưỡng nhằm vào Seoul.
Những lời lẽ gay gắt này được đưa ra sau khi một nhà hoạt động bảo thủ tại Seoul có hành vi giẫm lên một bức ảnh chân dung ông Kim Jong-Un trong một cuộc míttinh, trong khi những người khác đốt những lá cờ Triều Tiên làm bằng giấy. 
Ủy ban này gọi cuộc mít tinh trên là hành động khiêu khích nghiêm trọng và một tội ác ghê tởm không thể tha thứ. Tuyên bố nêu rõ: “Những kẻ khiêu khích đã phạm tội ác tày trời dám làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Chúng không bao giờ có thể tiếp tục tồn tại.”
Ủy ban trên cũng cho biết quân đội Triều Tiên đã thể hiện ý chí quyết tâm quét sạch những kẻ khiêu khích phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên.
Theo Vietnam+

Tin mới