Triều Tiên: Mỹ - Hàn tiến hành tập trận là 'hành động thù địch nhất'

(Baonghean.) -Truyền thông Triều Tiên ngày 13/10 đã chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc khi vẫn tiến hành các cuộc tập trận quân sự, đồng thời cho rằng đây là “hành động thù địch nhất” đối với Bình Nhưỡng.

“Những kẻ gây chiến bằng quân sự của Mỹ và Hàn Quốc đã tuyên bố một cách không rõ ràng về việc đình chỉ các cuộc tập trận chung Marine Corps vào tháng 6 năm ngoái, sau hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều và Mỹ - Triều”, trích tờ Uriminzokkiri của Triều Tiên. “Tuy nhiên họ đã chơi đùa với câu chữ, như thể họ đang làm những điều tốt đẹp cho thỏa thuận giữa chúng tôi”.

Binh sĩ Mỹ - Hàn tham gia tập trận chung năm 2018 -Ảnh: Reuters
Binh sĩ Mỹ - Hàn tham gia tập trận chung năm 2018. Ảnh: Reuters
Trang web này còn khẳng định rằng, hai nước đồng minh Hàn Quốc và Mỹ thậm chí còn tăng cường các cuộc tập trận quân sự so với năm trước. Đồng thời, kế hoạch tập trận Mỹ - Hàn cũng được cho là hành động vi phạm rõ ràng tinh thần của Tuyên bố chung mà Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump đã đạt được tại cuộc gặp đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Bài báo cũng thúc giục Seoul và Washington suy nghĩ về những hậu quả của hành động “liều lĩnh” này, thay vào đó cần cư xử một cách đúng đắn hơn.

Sau thất bại của đối thoại cấp chuyên viên về phi hạt nhân hóa với Washington vào đầu tháng này, truyền thông Triều Tiên cũng đã tăng cường chỉ trích lên Mỹ và Hàn Quốc. Điều này nhằm mục đích đảm bảo nhu cầu về an ninh của Triều Tiên, bằng cách kêu gọi đình chỉ những cuộc tập trận chung, đồng thời gây sức ép lên Washington để thay đổi phương pháp tính toán trong cuộc đối thoại hạt nhân trong tương lai.

Tháng trước, truyền thông Triều Tiên cũng đã bày tỏ thái độ phẫn nộ trước những phát biểu của giới chức Hàn Quốc, cho rằng căng thẳng gia tăng trên bán đảo sau các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, mặc dù Seoul đã nỗ lực tiếp tục đối thoại với Bình Nhưỡng.

Trước đó, hồi tháng 8, truyền thông Triều Tiên cũng đã đồng loạt chỉ trích Hàn Quốc về các cuộc tập trận quân sự, cho rằng đây là cuộc diễn tập xâm lược nước này.

Tin mới