Triều Tiên nói hạt nhân là lựa chọn duy nhất để đối phó với chính sách thù địch của Mỹ

Triều Tiên cho rằng hạt nhân là chọn lựa duy nhất của nước này để đối phó với chính sách thù địch của Mỹ.

Theo báo New York Post, nhận định trên được nêu trong báo cáo dài 5.500 từ của Viện Giải giáp vũ khí và Hòa bình thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, được công bố hôm 25/6 nhân kỷ niệm 70 năm ngày nổ ra Chiến tranh Triều Tiên.

Triều Tiên nói hạt nhân là lựa chọn duy nhất để đối phó với chính sách thù địch của Mỹ ảnh 1
Ảnh: AP

“Chính phủ Triều Tiên đã bằng tất cả nỗ lực, thông qua các cuộc đối thoại và phải viện đến luật pháp quốc tế nhằm loại bỏ mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ, nhưng tất cả đều kết thúc trong vô vọng”, nội dung bản báo cáo có đoạn viết.

“Chỉ còn lại một sự lựa chọn duy nhất, đó là dùng hạt nhân để đấu hạt nhân”, báo cáo nêu rõ, và cho biết thêm rằng khả năng ngăn chặn chiến tranh mạnh mẽ để bảo vệ đất nước là chọn lựa chiến lược không thể nào thiếu được.

Bằng việc nhấn mạnh vào “chính sách thù địch vô lý và thâm căn cố đế” của Mỹ, báo cáo trên khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh của nước này, để “kiềm chế những mối đe dọa hạt nhân dai dẳng từ Washington”.

Các cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã bị đình trệ, sau khi hai bên không đạt được sự đồng thuận. Triều Tiên gần đây đã có nhiều động thái căng thẳng với phía Hàn Quốc.

Tin mới